Văn hóa Huế | Homepage
Bệnh viện Trung ương Huế phản hồi về cái chết của sản phụ sau khi sinh

Bệnh viện Trung ương Huế phản hồi về cái chết của sản phụ sau khi sinh

🕔16.Sep 2013

[Văn hóa Huế] – Ngày 13/9 PGS.TS Phạm Như Hiệp, Phó Giám đốc phụ trách điều trị – Bệnh viện Trung ương Huế (BVTƯ), đã có phản hồi chính thức của bệnh viện về cái chết của sản phụ Ngô Thị Dịu sau khi sinh.

PGS.TS Phạm Như Hiệp cho biết: Lúc 21g15 phút, ngày 10/9/2013, Phòng sinh của Khoa sản BVTƯ Huế tiếp nhận bệnh nhân (BN) Ngô Thị Dịu 31 tuổi, trong tình trạng lơ mơ, da niêm mạc trắng bệch, mạch 120-130l/phút, huyết áp 60/40-50/20mmHg, rối loạn đông máu. Tử cung mềm, ấn ra máu bầm loãng không đông ở âm đạo, âm hộ – tầng sinh môn phù nề. BN được cấp cứu và nhanh chóng chuyển đến phòng mổ để hồi sức tích cực với chẩn đoán: choáng băng huyết nặng do đờ tử cung sau sinh và cần phẫu thuật cắt tử cung bán phần ngay để cầm máu.


Anh Phan Tri Tâm đau buồn trước cái chết của vợ. (Ảnh: NLĐ)

Toàn bộ ê kíp phẫu thuật và gây mê hồi sức khẩn trương phối hợp chặt chẽ, ngân hàng máu cung cấp kịp thời theo yêu cầu điều trị và quy trình hồi sức tích cực được thực hiện. Toàn bộ cuộc phẫu thuật kéo dài 1 giờ: Thực hiện phẫu thuật cắt tử cung bán phần do BS Trưởng Khoa sản thực hiện. Trong quá trình phẫu thuật, BN có ngưng tim phải xoa bóp tim dưới cơ hoành và sốc điện nhiều lần tim mới đập lại. Sau khi mổ, huyết động BN không ổn định, vô niệu, rối loạn đông máu, hôn mê và sau đó tử vong lúc 11g20 ngày 11/9. Tổng số máu và chế phẩm máu (hồng cầu khối, huyết tương, tiểu cầu…) được truyền cho BN là 4,5 lít, không kể các dịch truyền khác.

Gia đình BN đã được giải thích và phối hợp tích cực với BVTƯ Huế trong quá trình điều trị. ”Mặc dù đã được các BS tận tình cứu chữa nhưng do bệnh quá nặng, BN không qua khỏi”- BS Phạm Như Hiệp nói.

Anh Đoàn Lỗ, anh rể của chị Dịu cho biết: “Gia đình hai đứa em tui thuộc diện hộ nghèo ở nhà tạm từ lâu, vừa rồi được sự vận động và giúp đỡ của bà con trong xã đã quyên góp được 20 triệu đồng giúp hai vợ chồng làm một căn nhà nhỏ để chống mưa, chống nắng, ai ngờ vợ chú em vừa sinh đã mất”.

Hiện tại, bé sơ sinh con của anh Tâm chị Dịu đang được bà con láng giềng săn sóc, thay mẹ cho bú sữa, còn con trai đầu của anh chị là bé Phan Ngọc Phương đang học lớp 3, Trường Tiểu học số 2 xã Thủy Phù.

Theo Thuận Hóa (PNO)

Similar Articles

Huế phải luôn luôn mới!

Huế phải luôn luôn mới!

Chương trình Huế Countdown 2021 - lễ hội âm nhạc và đếm ngược chào đón

Xây dựng Thành phố di sản & những kỳ vọng đột phá

Xây dựng Thành phố di sản & những kỳ vọng đột phá

Trên thế giới, nhiều thành phố mặc nhiên được người ta biết đến là những

Tri ân chim trời

Tri ân chim trời

Đây là câu chuyện mà lần đầu tôi được nghe: “Ở vùng nông thôn Israel,

Bệnh dịch và số phận của con người xã hội

Bệnh dịch và số phận của con người xã hội

Bệnh dịch không chỉ thử thách sức đề kháng của con người sinh học, chúng

Du lịch “nước Huế”

Du lịch “nước Huế”

“Phong cảnh, di tích, ẩm thực - đó là những thứ đặc sản nổi tiếng

Danh mục

Tìm kiếm:



Có thể bạn quan tâmclose