Văn hóa Huế | Homepage
Sân bay Phú Bài hoạt động trở lại vào ngày 20/9/2013

Sân bay Phú Bài hoạt động trở lại vào ngày 20/9/2013

🕔15.Sep 2013

Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên-Huế cùng lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan vừa có buổi giám sát, kiểm tra tiến độ thực hiện dự án nâng cấp, sửa chữa sân bay Phú Bài, trước khi đưa sân bay này vào hoạt động trở lại vào ngày 20/9, sớm hơn kế hoạch 2 tháng.

Sân bay Phú Bài hoạt động trở lại sớm hơn 2 thángMột góc cảng hàng không Phú Bài. (Nguồn: huedisan.com.vn)

Như vậy, sau 5 tháng triển khai thi công, từ 20/3/2013 đến nay, dự án đã hoàn thành, vượt tiến độ hơn 2 tháng. Công trình có 12 gói thầu, với tổng mức đầu tư xây dựng gần 600 tỷ đồng, bao gồm sửa chữa nâng cấp đường băng, hệ thống đèn tín hiệu, biển báo, sân bay, nhà ga… với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, có thể đón được cả máy bay A321. Sau khi hoàn thành việc nâng cấp, nhà ga sân bay Phú Bài còn được tăng lên 3 cửa ra máy bay giờ cao điểm.

Theo quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt, sân bay Phú Bài giai đoạn đến năm 2020, đạt chỉ tiêu cấp 4E (theo mã chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế – ICAO), giờ cao điểm có thể tiếp nhận 20 máy bay và 5 triệu hành khách/năm. Đến năm 2030 sẽ nâng cấp thành sân bay quân sự cấp II, tiếp nhận 26 máy bay vào giờ cao điểm và 9 triệu hành khách/năm. Nhà ga của sân bay cũng sẽ được xây dựng, đạt công suất 2.000 hành khách/giờ cao điểm, khu nhà ga hàng hóa đạt công suất 100.000 tấn/năm.

Dự kiến đến năm 2030, sẽ mở rộng nhà ga hành khách đạt công suất 4.000 hành khách/giờ cao điểm và tiếp nhận 200.000 tấn hàng hóa/năm. Tổng diện tích đất quy hoạch sân bay Phú Bài là 527 ha, tổng vốn đầu tư 12.571 tỷ đồng…

Sân bay Phú bài hoạt động trở lại cũng đúng vào dịp kỷ niệm 20 năm quần thể di tích cố đô Huế được UNESCO công nhận là di sản thế giới (21/9). Đây là điều kiện hết sức thuận lợi cho địa phương trong việc thu hút du khách đến với tỉnh. Trước đây, khi sân bay Phú Bài đóng cửa để sửa chữa, giá tour du lịch đến Huế tăng cao do các doanh nghiệp lữ hành du lịch phải mất thêm chi phí thuê xe từ Đà Nẵng vận chuyển hành khách đến Huế và ngược lại./.

Theo Quốc Việt (TTXVN)

Similar Articles

“Cụ” xà cừ 100 năm ở Huế được giữ “sinh mạng’ nay đã lên mầm xanh

“Cụ” xà cừ 100 năm ở Huế được giữ “sinh mạng’ nay đã lên mầm xanh

Mầm xanh đã hồi sinh trên cổ thụ được trồng lại sau khi bị bão

Huế phải luôn luôn mới!

Huế phải luôn luôn mới!

Chương trình Huế Countdown 2021 - lễ hội âm nhạc và đếm ngược chào đón

Xây dựng Thành phố di sản & những kỳ vọng đột phá

Xây dựng Thành phố di sản & những kỳ vọng đột phá

Trên thế giới, nhiều thành phố mặc nhiên được người ta biết đến là những

Xây dựng Huế là điểm đến hạnh phúc

Xây dựng Huế là điểm đến hạnh phúc

Huế đang được cộng đồng du lịch đánh giá là điểm đến để tìm kiếm

Tri ân chim trời

Tri ân chim trời

Đây là câu chuyện mà lần đầu tôi được nghe: “Ở vùng nông thôn Israel,

Danh mục

Tìm kiếm:



Có thể bạn quan tâmclose