Văn hóa Huế | Homepage
Giới thiệu các đoàn nghệ thuật tại Festival Huế 2014 – Phần 1

Giới thiệu các đoàn nghệ thuật tại Festival Huế 2014 – Phần 1

🕔23.Mar 2014
ĐOÀN NGHỆ THUẬT VƯƠNG QUỐC CAMPUCHIA

Đoàn Nghệ thuật Khmer Vương quốc Campuchia tham gia biểu diễn tại Festival Huế lần này gồm 14 nghệ sỹ do bà Kim Bunthom, Giám đốc Cục nghệ thuật biểu diễn thuộc Bộ Văn hóa Campuchialàm trưởng đoàn.

 

     Đoàn nghệ thuật Khmer Vương quốc Campuchia có bề dày lịch sử khá lâu do những cựu sinh viên của trường Đại học Mỹ thuật Hoàng gia sáng lập năm 1965 và là một trong số ít những đoàn còn sót lại sau thời kỳ chế độ diệt chủng Khmer Đỏ. Trường Đại học Sân khấu và Múa trước đây và đặc biệt là Đoàn nghệ thuật Campuchia từng phục hồi và bảo tồn những kiệt tác về múa cổ điển của Campuchia.
     Với những chương trình hấp dẫn, đặc sắc, Đoàn thường biểu diễn phục vụ quần chúng khắp các trường học, chùa chiền, lễ hội. Ngoài ra nhóm còn đi lưu diễn tại các lễ hội quốc tế, tại các buổi quốc yến cũng như tham gia các hoạt động  giao lưu văn hóa tại nhiều quốc gia trên thế giới như Thái Lan, Lào, Việt Nam, Nga, Đức, …
     Tại Festival Huế lần này, đoàn nghệ thuật Khmer Vương quốc Campuchia sẽ mang đến 5 điệu nhảy truyền thống bao gồm Apsara, Mani Mekhala, Suvann Machha, Expression of Sentiment, và Ream Leak Chup Leak.

ĐOÀN NGHỆ THUẬT QUỐC GIA LÀO

Tham dự Festival Huế 2014, đoàn nghệ thuật quốc gia Lào sẽ gởi đến nhiều tiết mục nghệ thuật thể hiện bản sắc của đất nước Triệu Voi, do Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn – Bộ Văn hóa, Giáo dục và Du lịch Lào làm trưởng đoàn.

 

     Chương trình biểu diễn của đoàn bao gồm những tiết mục như múa khèn “Sieng Khaen Lao”, một nhạc cụ ăn sâu vào tâm khảm của người dân nơi đây; múa “Som Seang Aloun”, minh họa tình tương thân tương ái của những người phụ nữ Lào khát khao được sống trong hòa bình và ấm no; múa “Nang Keo” thể hiện phong tục truyền thống và sự hiếu khách của người dân khi đón khách đến thăm và những lời cầu chúc về một cuộc sống hạnh phúc và thành công.
Đặc biệt, các nghệ sĩ từ đất nước bạn Lào sẽ trình diễn lại những ca khúc đi cùng năm tháng của Cách mạng Việt Nam qua đó, càng thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam – Lào.

Đoàn nghệ thuật tổng hợp Hà Nam – Trung Quốc

Đoàn nghệ thuật tổng hợp Hà Nam là sự kết hợp giữa Nhà hát Ca múa nhạc thành phố Trịnh Châu và Học viện Võ thuật Thiếu Lâm Tháp Câu thành phố Đăng Phong. Đây là một sự kết hợp mang tính sáng tạo giữa âm nhạc, vũ đạo và võ thuật truyền thống.

 

      Tỉnh Hà Nam nằm ở miền trung Trung Quốc, có lịch sử lâu đời, nhiều di sản văn hóa phong phú, trong đó Kungfu Thiếu Lâm có nguồn gốc từ Thiếu Lâm Tự là một trong những đại diện xuất sắc. Nét đặc sắc đáng chú ý nhất của môn võ thuật này là sự kết hợp giữa 2 yếu tố Thần và Võ, “Thiếu Lâm thần quyền” là minh chứng hoàn chỉnh nhất, hài hòa nhất cho sự kết hợp này.
Đoàn nghệ thuật tổng hợp Hà Nam đã từng được mời sang biểu diễn tại hơn 30 quốc gia và vũng lãnh thổ của châu Âu, châu Mỹ, châu Á và được khán giả khắp nơi yêu mến đón nhận.

Similar Articles

Huế tưng bừng ngày hội chợ quê

Huế tưng bừng ngày hội chợ quê

Ngày 28/4, chương trình “Chợ quê ngày hội” tổ chức tại di tích cấp quốc

Ăn chay mùa lễ hội

Ăn chay mùa lễ hội

Dịp Festival Huế 2018 này, những món chay từ bàn tay của các sư nữ

Người Huế và Festival

Người Huế và Festival

Tôi nhớ mãi buổi trưa hôm ấy tại một ngôi nhà vườn ở Phú Mộng

Tháng Tư về xứ Huế mở hội

Tháng Tư về xứ Huế mở hội

Nghe nhiều người rủ nhau đi Festival, bỗng nhớ Huế cồn cào, những thương hiệu

Thương nhớ Cố đô Huế “cái nôi của nền văn hóa Phú-Xuân”

"Gió đưa cành trúc la đà Tiếng chuông Thiên-Mụ, canh gà Thọ-Xương" Từ lâu, hai câu thơ

Danh mục

Tìm kiếm:



Có thể bạn quan tâmclose