Văn hóa Huế | Homepage
Huế được công nhận là thành phố ASEAN

Huế được công nhận là thành phố ASEAN

🕔20.Apr 2014

Ngày 19/4, tại thành phố Huế diễn ra Hội nghị Bộ trưởng phụ trách Văn hóa và Nghệ thuật ASEAN lần thứ 6 và các nước đối thoại Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc; đồng thời trao danh hiệu “Thành phố Văn hóa ASEAN” cho Huế.

Như vậy, Huế đã trở thành thành phố thứ 3, sau Cube (Philippines) và Singapore được công nhận là thành phố văn hóa của ASEAN.

Huế là vùng đất có bề dày lịch sử, thiên nhiên thơ mộng, xinh đẹp; nơi còn bảo lưu những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể đặc sắc, trong đó Quần thể di tích cố đô Huế và nhã nhạc – âm nhạc cung đình Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Trong thời gian qua, cứ hai năm một lần, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức sự kiện Festival Huế có quy mô quốc tế đã quảng bá có hiệu quả hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế; mở rộng giao lưu, hợp tác và thúc đẩy phát triển kinh tế với thế giới, góp phần khẳng định Thừa Thiên Huế là vùng đất giàu bản sắc văn hóa. Trong đó, thành phố Huế là thành phố di sản, thành phố du lịch, thành phố của Festival đặc trưng của Việt Nam.

Vinh dự đón nhận danh hiệu “Huế – Thành phố Văn hóa ASEAN giai đoạn 2014 và 2015”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cam kết tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, phấn đấu nỗ lực không ngừng để quảng bá hình ảnh của một cộng đồng ASEAN hòa bình, văn minh, con người được hạnh phúc và phát triển toàn diện, trong đó sẽ xây dựng một kế hoạch, chương trình hành động cụ thể để giới thiệu hình ảnh cộng đồng ASEAN đến với nhân dân Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng.

Trong quá trình giới thiệu, quảng bá hình ảnh cộng đồng ASEAN, Huế sẽ gắn với công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa của vùng đất Cố đô trong giai đoạn hội nhập và phát triển; đồng thời tăng cường trao đổi, hợp tác, hữu nghị, cùng xây dựng cộng đồng ASEAN và trong khu vực thông qua liên kết hợp tác phát triển du lịch, văn hóa, lễ hội… vì một ASEAN thịnh vượng trên nền tảng văn hóa đa sắc màu của các quốc gia.

PV
(Theo Đất Việt)

Similar Articles

“Cụ” xà cừ 100 năm ở Huế được giữ “sinh mạng’ nay đã lên mầm xanh

“Cụ” xà cừ 100 năm ở Huế được giữ “sinh mạng’ nay đã lên mầm xanh

Mầm xanh đã hồi sinh trên cổ thụ được trồng lại sau khi bị bão

Xây dựng Huế là điểm đến hạnh phúc

Xây dựng Huế là điểm đến hạnh phúc

Huế đang được cộng đồng du lịch đánh giá là điểm đến để tìm kiếm

Chân dung bếp trưởng mang ẩm thực Huế ra thế giới

Chân dung bếp trưởng mang ẩm thực Huế ra thế giới

Là một trong số những đầu bếp sẽ tham dự Ngày ẩm thực Việt Nam

Du lịch trên những tuyến sông vẫn còn để ngỏ

Du lịch trên những tuyến sông vẫn còn để ngỏ

Chiều đó, khi nhìn những chiếc tàu ngược xuôi với mật độ khá dày đặc

Huế vận động tháo dỡ hàng rào trên đường Lê Lợi dọc sông Hương

Huế vận động tháo dỡ hàng rào trên đường Lê Lợi dọc sông Hương

Đường Lê Lợi dọc sông Hương được mệnh danh là "Phố bảo tàng" và  chính

Danh mục

Tìm kiếm:



Có thể bạn quan tâmclose