Văn hóa Huế | Homepage

Khám phá Huế với dịch vụ xe ôm 15.000 đồng

🕔17.Jan 2016

Một nhóm sinh viên Huế thành lập đội xe ôm với 20 thành viên vừa tranh thủ thời gian rảnh kiếm thêm thu nhập vừa khám phá nhiều điều thú vị trong cuộc sống…

Nhóm xe ôm SV hiện có khoảng 20 thành viên - Ảnh: Thanh BìnhNhóm xe ôm SV hiện có khoảng 20 thành viên – Ảnh: Thanh Bình
Đinh Thái, sinh viên (SV) Trường ĐH Nông Lâm Huế, trưởng nhóm chia sẻ: “Ban đầu, mình chỉ dự định chạy xe ôm ngoài giờ học. Nhưng sau khi đăng thông tin lên mạng để ai có nhu cầu thì liên hệ, nhiều bạn nhắn tin muốn tham gia nên mình lập thành một nhóm xe ôm. Không ngờ, việc chạy xe ôm khá thuận lợi khi được nhiều người ủng hộ. Đặc biệt, công việc này mang lại nhiều niềm vui cũng như bài học trong cuộc sống”.
Đinh Thái kể, đa phần khách của nhóm là SV và người du lịch. Từ sử dụng dịch vụ xe ôm, nhiều SV đã trở thành bạn với nhóm, còn du khách thì giới thiệu dịch vụ cho bạn bè khi đến Huế là gọi điện thoại tới chở… “Có lần mình chở một cô từ Hà Nội vào đi loanh quanh Huế chơi, không ngờ cô ấy vẫn lưu số điện thoại của mình. Thế là lần khác, nhóm bạn của cô ấy vào chơi cũng gọi nhóm xe ôm tụi mình đến chở đoàn đi tham quan. Mới đây, mình chở một SV ra bến xe phía bắc, bạn ấy cầm nhầm điện thoại của bạn ở cùng phòng nên nhờ mình đến đưa lại. Những lúc như thế, mình thấy vui vì được khách tin tưởng”, Thái nói.
Hiện tại, nhóm có khoảng 20 thành viên, đa phần đều là SV. Đặc biệt, với 15.000 đồng, khách sẽ được chở đến tận nơi muốn đến trong thành phố. “Huế khá nhỏ nên với 15.000 đồng, chúng mình có thể chở khách đến một điểm đến nào đó của thành phố. Nhiều khách quý mình thì cho thêm tiền. Mặt khác, thông qua đó, mình có thể giới thiệu cho khách nhiều thứ về Huế như ẩm thực, văn hóa, lịch sử…”, Nguyễn Văn Thanh, thành viên của nhóm, nói.
Nguyễn Thái Hưng, SV Khoa Luật (ĐH Huế), kể: “Việc lái xe ôm không chỉ kiếm thêm chút tiền trang trải cuộc sống mà còn mang lại cho mình nhiều niềm vui, nhiều kỷ niệm. Như qua những lần chở người nước ngoài mình có cơ hội trau dồi tiếng Anh cũng như có thêm quyết tâm học thêm môn này”.
Không chỉ vậy, nhóm còn là nơi sẻ chia, vui chơi của các thành viên. Thỉnh thoảng nhóm tổ chức dã ngoại để cùng nhau khám phá một số điểm đến của Huế, sẻ chia những vui buồn trong cuộc sống. Đặc biệt, đây cũng là dịp các thành viên trao đổi về nghề, nhất là ứng xử với khách và lái xe an toàn.
Nguyễn Phi Loan, SV Trường ĐH Kinh tế Huế, chia sẻ: “Mình là khách quen của nhóm. Mỗi lần mình về quê đều điện họ đến chở từ nhà trọ ra bến xe rồi từ bến xe về nhà trọ. Mình rất sợ cảnh chèo kéo, nhiều khi ngoài quê vào muộn, mình thấy yên tâm hơn khi đi xe của SV”.

Tuyết Khoa
(Theo Thanh niên)

Similar Articles

Câu chuyện về Đồn Mang Cá

Câu chuyện về Đồn Mang Cá

Nhiều thế hệ Việt Nam, đã từng quen thuộc với hình ảnh "chú bé loắt

Đường đến lăng mộ vua Gia Long hơn 100 năm trước khác gì?

Đường đến lăng mộ vua Gia Long hơn 100 năm trước khác gì?

Theo ghi chép cửa Leopold Cadiere, đường đến lăng mộ Gia Long buộc phải đi

Ngôi chùa thanh tịnh rộng 10.000m2 ‘hướng sông Hương, tựa núi Ngự’, được khách du lịch ví như ‘bồng lai tiên cảnh nơi trần thế’

Ngôi chùa thanh tịnh rộng 10.000m2 ‘hướng sông Hương, tựa núi Ngự’, được khách du lịch ví như ‘bồng lai tiên cảnh nơi trần thế’

Huế được xem là vùng đất của những ngôi chùa cổ kính vừa linh thiêng

Khám phá những công trình người Hoa ở Huế – di sản kiến trúc trên đất Cố đô

Khám phá những công trình người Hoa ở Huế – di sản kiến trúc trên đất Cố đô

Không chỉ đơn thuần là những điểm đến mang nét đặc trưng đặc sắc mà

Làng lạ miền Trung: Quý phái An Truyền, dân dã làng Chuồn

Không chỉ nổi danh với gạo dẻo, nếp thơm, cá tôm ngon béo, làng An

Danh mục

Tìm kiếm:



Có thể bạn quan tâmclose