Văn hóa Huế | Homepage

Quán ăn ngon rẻ ở Huế

🕔30.Jun 2016

Huế mộng mơ và thơ mộng, Huế không chỉ thu hút du khách bởi sự đằm thắm mà Huế còn có những quán ăn ngon rẻ không thể chối từ.

Những quán ăn ngon rẻ ở Huế

Huế luôn là xao xuyến con người ta bởi sự nét dịu dàng, e ấp gợi nhớ cho con người ta về một không gian xưa. Dù đã thay đổi, nhưng trong xứ Huế mộng mơ ấy, nét quyến rũ sẽ không bao giờ tan biến. Nhắc đến Huế, người ta còn nhớ đến một địa điểm với những món ăn ngon. Những món ăn mang đậm phong cách Huế, không thể lẫn vào đâu được.

Bún bò Huế 

Nhắc đến bún bò thì không ai có thể quên được hương vị đặc trưng của bún bò Huế. Là món ăn nổi tiếng và được nhiều du khách biết đến nhất, bún bò Huế mang một hương vị đặc trưng riêng mà không nơi nào có được, đó là vị ngọt thanh của gia vị cùng với mùi sả, ruốc, nước dùng, thịt luộc ăn kèm với rau thơm, chanh, tiêu, nước mắm…tạo nên sức hấp dẫn tới lạ lùng.

Bún bò Huế

Tuy là một món ăn nổi tiếng về chất lượng và giá cả cũng rất phải chăng. Nói tới bún Huế thì bạn phải kể tới những quán ăn ngon nổi tiếng ở gần chùa Diệu Đế, bún Lệ đường Điện Biên Phủ hay những quán bún trên đường Nguyễn Du là đông khách nhất và thường được khác du lịch ghé thăm.

Cơm hến – một trong những quán ăn ngon không thể bỏ lỡ khi đến Huế

Là một món ăn dân dã nhưng lại mang đậm hương vị đậm đà của người dân xứ Huế và chỉ có ở Huế. Dù chỉ làm từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản, nhưng cơm hến lại có một sức hấp dẫn đối với nhiều thực khách du lịch.

Cơm hến

Bởi là một món ăn dân dã nên giá một suất cơm hến rất rẻ chỉ khoảng 10.000 đồng, để thưởng thức những quán cơm hến ngon các bạn nên tới cồn Hến hoặc quán chị Nhỏ ở đường Phạm Hồng Thái để thưởng thức nhé.

Cơm chay Huế

Nếu muốn cảm nhận được sự thanh tịnh và thanh đạm thì món cơm chay Huế sẽ không làm bạn thất vọng. Cơm chay Huế rất đa dạng được làm từ các loại rau củ, nấm và đậu phụ…nhưng lại vô cùng hấp dẫn du khách khi tới Huế.

Cơm chay Huế

Để có thưởng thức cơm chay Huế ngon đúng điệu thì bạn có thể đến đường Điện Biên Phủ hoặc trên đường Lê Qúy Đôn.

Vả trộn Huế

Bạn có biết vả trộn chính là một đặc sản và cùng là niềm tự hào của người dân xứ Huế. Được làm từ trái vả rẻ tiền ở Huế trộn với thịt heo nạc, tôm luộc, bì lợn…cùng gia vị, rau thơm, khi thưởng thức không cần dùng đũa mà bé bánh tráng nước để xúc. Với hương vị bùi bùi, thơm thơm của trái vả tạo nên hương vị vô cùng hấp dẫn, ăn hoài không ngán.

Vả trộn

Bạn có thể nếm thử món vả trộn đậm chất Huế này ở nhiều quán ăn bình dân trên đường phố ở Huế.

Bánh khoái Thượng Tứ

Bánh khoái ở Huế là đặc sản đã làm say lòng nhiều du khách trong và ngoài nước. Bánh được làm từ bột gạo. Nhân bánh được làm bằng tôm, thịt nạc, nấm xào chung với nhau. Bánh khoái thường ăn kèm với trái vả, chuối chát, rau sống.

Bánh khoái

Nhưng điểm cuốn hút du khách không chỉ bởi cách làm nhân mà bánh khoái mà còn do bí quyết pha chế nước lèo hấp dẫn. Nếu bạn là một người thích thưởng thức những món ăn ngon thì bạn có thể chạy xe cách TP Huế khoảng 7 km, tại thôn Cư Chánh, xã Thủy Bằng  để nếm thử món ăn chính hiệu này.

Bánh canh

Dù được phổ biến ở rất nhiều nơi trên đất nước ta, nhưg bánh cánh ở Huế mang một hương vị đặc trưng riêng đó là nước lèo có màu đỏ của gạch cua và tôm, không lỏng cũng không quá đặc. Nguyên liệu nấu bánh canh rất đơn giản đó là tôm và thịt heo trộn đều, xay nhỏ và tẩm ướp gia vị. Khi nấu trộn lẫn với hạt điều để tạo màu, khi thưởng thức chan với bánh canh ăn rất ngon.

Mô tả ảnh.

Bánh canh

Đã nhắc tới bánh canh Huế không thể không nhắc tới hai quán bánh canh ngon nổi tiếng là bánh canh Nam Phổ và bánh canh bà Đợi. Nếu có cơ hội thì bạn nên thưởng thức món ăn này nhé.

Quỳnh Nguyễn
(Theo phunutoday.vn)

 

Similar Articles

Chùa Tra Am – chốn tiêu diêu

Chùa Tra Am – chốn tiêu diêu

Tra Am là ngôi chùa mà tôi biết sớm nhất ở Huế. Đó là khi

Gánh bún tinh mơ

Gánh bún tinh mơ

5g sáng, nhiều người vừa tạt xe vào lề đường với niềm háo hức sẽ

Câu chuyện về Đồn Mang Cá

Câu chuyện về Đồn Mang Cá

Nhiều thế hệ Việt Nam, đã từng quen thuộc với hình ảnh "chú bé loắt

Bắp miệt Cồn

Bắp miệt Cồn

Cồn Hến, nhìn lên cầu Trường Tiền - Ảnh: wikipedia Mỗi lần qua về Cồn Hến,

“Bùng nổ vị giác” với bánh canh cá lóc

“Bùng nổ vị giác” với bánh canh cá lóc

Từ bé, tôi đã ngưỡng mộ kỹ thuật xắt bột điêu nghệ của các o,

Danh mục

Tìm kiếm:



Có thể bạn quan tâmclose