Văn hóa Huế | Homepage

Ngỡ ngàng A Don

🕔15.Aug 2016

Suối A Don nằm sâu trong cánh rừng nguyên sinh thuộc thôn Hạ Long (xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế). Cảnh quan nơi đây được tạo hóa ban tặng cho một vẻ đẹp đầy cuốn hút, trong sự kết hợp hài hòa giữa đá khối và nước.

Trong ngày hè nóng nực ở miền Trung, chúng tôi may mắn được một vài người bạn ở xã Phong Mỹ dẫn đi picnic. Điểm đến của chúng tôi là suối A Don nằm trong địa bàn thôn Hạ Long.

Con đường dẫn từ trung tâm xã vào đến nơi gửi xe khá thông thoáng và đã được bê tông hóa. Từ nơi gửi xe chỉ cần đi vài bước chân nữa là đã có thể nhìn thấy dòng nước trong suốt của A Don dập dềnh chảy lách qua những khe đá trông rất thú vị. Tuy nhiên, để đến được địa điểm có thể vừa tắm vừa ăn uống thì phải  mất từ 10 – 20 phút đi bộ. Con đường đến với khu vực này khá hiểm trở, lắt léo trên những phiến đá gập ghềnh.

Ở Thừa Thiên Huế có khá nhiều điểm du lịch sinh thái hấp dẫn như: Thác Nhị Hồ, suối Voi, thác Trượt, suối A Lin, suối khoáng nóng Alba Thanh Tân,…Và với những người thích du lịch khám phá thì A Don cũng là nơi rất đáng để trải nghiệm.

Ngỡ ngàng A Don - Ảnh 1Suối A Don cách trung tâm thành phố Huế khoảng 50km về hướng bắc. Nơi đây đến nay vẫn còn giữ được nét đẹp hoang sơ  tự nhiên của mình.

Ngỡ ngàng A Don - Ảnh 2Sau khi gửi xe, để đi sâu vào được  khu vực bên trong của suối A Don, người đi phải vượt qua quảng đường đi bộ khá hiểm trở.

Ngỡ ngàng A Don - Ảnh 3Ngỡ ngàng A Don - Ảnh 3Ngỡ ngàng A Don - Ảnh 3Vất vả là vậy, nhưng cảnh đẹp nơi đây sẽ không làm thất vọng bất kỳ ai khi đặt chân tới đây. Bên cạnh đó, chỉ cần khoát một ít nước trong lành, dịu mát của A Don lên người đã có thể giúp xua tan đi bao mệt mỏi, cực nhọc.

Ngỡ ngàng A Don - Ảnh 4

Ngỡ ngàng A Don - Ảnh 5

Nước suối A Don chảy từ trên xuống theo từng bậc cấp do các phiến đá tạo nên.

Ngỡ ngàng A Don - Ảnh 6Ngỡ ngàng A Don - Ảnh 6Đây thực sự là sự kỳ vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho A Don.

Ngỡ ngàng A Don - Ảnh 7Nước và đá kết hợp đã tạo ra một chốn “tiên cảnh” hữu tình.

Ngỡ ngàng A Don - Ảnh 8Đôi khi đá bị nước bào mòn mà người không biết sẽ ngỡ là do bàn tay con người tác động vào.

Ngỡ ngàng A Don - Ảnh 9Nhưng mẹ thiên nhiên thì vẫn luôn thuần khiết.

Ngỡ ngàng A Don - Ảnh 10Ngỡ ngàng A Don - Ảnh 10Theo một cán bộ xã Phong Mỹ cho biết, trước đây đã có rất nhiều đoàn đến kiểm tra thực địa để tư phát triển du lịch sinh thái tại A Don. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có nhà đầu tư nào thực sự nhảy vào cuộc.

Ngỡ ngàng A Don - Ảnh 11Ông Hoàng Chiến, Chủ tịch UBND xã Phong Mỹ cho biết, sắp tới, xã sẽ giao cho Đoàn thanh niên quản lý, giữ gìn vệ sinh khu vực suối A Don để đón khách du lịch.

Ngỡ ngàng A Don - Ảnh 12Ngoài suối A Don còn có thác khe Mạ (khe Mẹ), hồ Cao cũng khá hấp dẫn du khách thích du lịch phượt. Ở nơi đây đồng bào Pa Hy vô cùng thân thiện và mến khách. Ngoài việc ngăm cảnh, tắm suối, du khách cũng có thể thưởng thức các món ăn truyền thống của người dân địa phương,…

Thảo Vi
(Theo Dân sinh)

Similar Articles

Vẽ, viết bậy trên Kỳ Đài: Cần giải pháp mạnh tay hơn

Vẽ, viết bậy trên Kỳ Đài: Cần giải pháp mạnh tay hơn

Nạn vẽ bậy lên di tích Kỳ Đài trước Kinh thành Huế đã kéo dài

Chùa Tra Am – chốn tiêu diêu

Chùa Tra Am – chốn tiêu diêu

Tra Am là ngôi chùa mà tôi biết sớm nhất ở Huế. Đó là khi

Câu chuyện về Đồn Mang Cá

Câu chuyện về Đồn Mang Cá

Nhiều thế hệ Việt Nam, đã từng quen thuộc với hình ảnh "chú bé loắt

Bắp miệt Cồn

Bắp miệt Cồn

Cồn Hến, nhìn lên cầu Trường Tiền - Ảnh: wikipedia Mỗi lần qua về Cồn Hến,

Tản mạn hành trình bún Việt

Tản mạn hành trình bún Việt

Trong ẩm thực Việt Nam, bún là loại món ăn được ưa thích, có mặt

Danh mục

Tìm kiếm:



Có thể bạn quan tâmclose