Văn hóa Huế | Homepage

Thịt kho mắm ruốc Huế – Món ngon cho những ngày mưa lạnh

🕔19.Mar 2017

Phải khéo khen thay cho xứ Huế – sao lại có những món ngon đến lạ lùng, dẫu cho rằng món ngon ấy làm từ những nguyên liệu thật bình thường phổ biến. Có lẽ dù bạn chưa đi tour du lịch Huế một lần nào, cũng biết rõ xứ này có mắm ruốc Huế thật ngon. Đặc biệt vào những ngày mưa lạnh, gió tràn, mắm ruốc Huế còn có thể trở thành gia vị sưởi ấm cả bữa cơm gia đình, minh chứng đơn giản và dễ gặp nhất là món thịt kho mắm ruốc Huế.

Thịt kho mắm ruốc HuếDù bạn không phải là người cực kỳ ngưỡng mộ ẩm thực Huế, chắc chắn vẫn không ít lần bị những món ngon Huế hấp dẫn đến không thể cưỡng lại. Nhưng có một sự thật là, trong rất nhiều món ngon này, mắm ruốc Huế được dùng để nêm nếm mà bạn không hề hay biết, cũng chẳng nhận ra. Hẳn nhiên cũng có rất nhiều món ăn ngon nhờ sự kết hợp với mắm ruốc Huế, mà bạn thường gặp vì nó quá phổ biến như món thịt kho mắm ruốc Huế chẳng hạn. Để làm món này, bạn cần đến chắc chắn là mắm ruốc Huế rồi. Mắm ruốc Huế có nhiều loại, không phải khác biệt về độ ngon nhưng có thể khác biệt về độ tinh mịn nhoặc chút khác biệt về màu sắc. Nếu bạn gặp mắm ruốc có màu tím đỏ, thì bạn nên biết rằng, có thể mắm ruốc này có công đoạn đầu sơ chế ruốc bằng cách xào qua, phơi nắng hoặc phơi nắng rồi mới quết để ủ mắm. Nếu bạn gặp mắm ruốc có màu tím nâu và rất mịn thì có thể là ở khâu đầu tiên, người ta không xào hay phơi ruốc mà quết ruốc tươi. Ngoài mắm ruốc ngon, bạn cũng cần chọn thịt heo ngon, có thế là thịt ba rọi hay thịt đùi, tùy vào việc bạn thích độ béo của món thịt kho mắm ruốc Huế. Thịt sẽ được thái sợi nhỏ, to hay băm nhuyễn cũng tùy ý thích, không ảnh hưởng nhiều đến vị ngon của món ăn. Gia vị cần dùng để chế biến cho món thịt kho mắm ruốc này sẽ có chút gừng thái sợi, chút tỏi, sả và ớt băm nhuyễn, dầu ăn và đường. Bạn có thể xào mắm trước rồi cho thịt vào, nhưng cũng có thể cho thịt vào xào trước cho ra mỡ rồi mới cho mắm. Điều quan trọng nhất trong việc chế biến món thịt kho mắm ruốc Huế là bạn không nêm thêm gia vị nào khác ngoài đường và chút bột ngọt để làm dịu mắm như ý. Còn lại các bước trong quá trình chế biến có thay đổi như thế nào, đều cho ra kết quả là món thịt kho mắm ngon theo cách riêng, giúp bạn và gia đình ăn cơm cực kỳ ngon miệng, đặc biệt trong những ngày gió lạnh hoặc mưa nhiều.

Món thịt kho mắm ruốc Huế có thể được xem là món ngon đặc biệt cho gia đình, không chỉ trong những ngày lạnh mà cả khi bạn muốn có một bữa cơm ấm cúng và bị khuấy động bởi món ăn. Nhiều món ăn dẫu là cao lương mỹ vị, đôi khi không mang lại cho gia đình bạn sự khuấy động ấy, nhưng món thịt kho mắm ruốc Huế thì chắc chắn có.

Theo BazanTravel.com

Similar Articles

“Bùng nổ vị giác” với bánh canh cá lóc

“Bùng nổ vị giác” với bánh canh cá lóc

Từ bé, tôi đã ngưỡng mộ kỹ thuật xắt bột điêu nghệ của các o,

Tản mạn hành trình bún Việt

Tản mạn hành trình bún Việt

Trong ẩm thực Việt Nam, bún là loại món ăn được ưa thích, có mặt

Bánh ướt dẻo trắng mượt mà…

Bánh ướt dẻo trắng mượt mà…

Chiều chiều, chay xe lên Kim Long ngắm dòng Hương xinh đẹp, tạt vào quán

Cháo gà đêm Bến Ngự

Cháo gà đêm Bến Ngự

Huế vẫn luôn là một điểm ẩm thực hấp dẫn với nhiều món ngon, đặc

Nhớ chi lạ món cá đồng kho tương của mạ

Nhớ chi lạ món cá đồng kho tương của mạ

“Ra làng lấy cá vô kho tương con ơi! Trộ mưa hôm qua, cá về

Danh mục

Tìm kiếm:



Có thể bạn quan tâmclose