Văn hóa Huế | Homepage

Chợ đèn – Điểm hẹn mới cho những bạn trẻ ở Huế

🕔17.Jun 2017
5 giờ rưỡi chiều, chợ đèn trên đường Tô Hiến Thành đã đông đúc các bạn trẻ đến mua bán, trao đổi. Cái tên chợ đèn khiến chúng tôi tò mò và thích thú không biết từ đâu lại có kiểu họp chợ như thế này. Với những thắc mắc như vậy chúng tôi tìm gặp anh Nguyễn Phước Bảo Dũng (26 tuổi, người thành lập chợ đèn) để được anh chia sẻ những điều thú vị về ngôi chợ này.
Mặc dù đang tất bật phân chia gian hàng cho các tiểu thương, anh Dũng vẫn vui vẻ cho biết lý do về sự ra đời của chợ đèn: “Ban đầu nơi đây chỉ là chỗ bọn mình trao đổi hàng hóa là chủ yếu, khi nhận thấy được sự quan tâm rất lớn từ những bạn trẻ thì đó cũng là lúc chợ đèn ra đời. Dù có nhiều khó khăn nhưng dần dần chợ đèn đang hoàn thiện và đúng hướng.”


Chợ đèn với nhiều nét đặc trưng thu hút khá đông các bạn trẻ

Chợ đèn có diện tích khoảng 100 mét vuông với 23 gian hàng được mở từ 5 rưỡi chiều đến 9 rưỡi tối. Mọi thứ ở ngôi chợ này được trưng bày ngoài trời và rất tiện dụng với khách mua hàng: bạn có thể kêu một ly trà sữa hay ly chè để thưởng thức trong khi đang lựa chọn áo quần.

Tuy không phải tất cả mọi sản phẩm ở đây là hàng mới nhưng vẫn có sức hút với các bạn trẻ. Càng đi sâu vào trong chúng tôi nhận thấy rất nhiều gian hàng thời trang được bày bán san sát nhau thu hút khá nhiều người, chủ yếu là các học sinh, sinh viên.

“Không gian ở đây khá rộng nên việc buôn bán thuận lợi, các gian hàng được thiết kế sáng tạo để thu hút người mua. Không chỉ giúp kiếm được đồng ra đồng vào mà còn giúp mình có những trải nghiệm thú vị khi bắt đầu kinh doanh”, Hoàng Duyên (chủ gian hàng mỹ phẩm) bày tỏ.

Bên cạnh mặt hàng phổ biến là áo quần thì còn có cả đồ handmade, mỹ phẩm,… đến chè, trà sữa. Trong khi ban ngày thời tiết oi bức thì chợ đèn mở vào ban đêm đã giúp các bạn trẻ thoải mái lựa chọn cho mình. Được biết chợ đèn tập trung đông người nhất là lúc 8 giờ tối. Có ngày anh Dũng phải ra phụ bán cho những gian hàng có đông khách ghé mua.


Nhiều bạn trẻ tìm đến với chợ đèn vì giá cả phải chăng và chất lượng hàng hóa được đảm bảo

Bên cạnh muốn tìm cho mình những sản phẩm thích hợp thì các bạn trẻ đến với nơi này còn vì khung cảnh đẹp, thích hợp để chụp ảnh bởi không gian được trang trí khá đẹp và bắt mắt với những chiếc đèn nhỏ treo lơ lửng rất lạ mắt.

Trò chuyện với bạn Lê Thị Thùy Dương (sinh viên trường Đại học Nghệ thuật Huế), bạn “bật mí” với chúng tôi lý do đến với ngôi chợ này: “Ngoài việc hàng hóa bắt mắt thì giá cả nơi đây rất phải chăng phù hợp với các bạn sinh viên, sinh viên sống xa nhà nên những ngôi chợ như thế này giúp tiết kiệm được khoản tiền kha khá để đóng học phí.”

Có thể nói, với việc chợ đèn ra đời đã trở thành một địa điểm quen thuộc với nhiều sinh viên ở Huế hiện nay. Nhiều mặt hàng ở đây rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc,… nhưng giá cả phải chăng, đảm bảo chất lượng khiến chợ đèn ngày một thu hút học sinh, sinh viên.

“Trong tương lai mình muốn mở rộng chợ đèn để không chỉ phục vụ nhu cầu mua sắm của mọi người mà còn tạo thêm một địa điểm để các tiểu thương có chỗ buôn bán ổn định. Và tiến tới đa dạng sản phẩm hàng hóa để không chỉ các bạn học sinh, sinh viên mà những người trung niên cũng sẽ đến với nơi này”, anh Dũng cho biết thêm.

Xuân Đạt
(Theo TRT)

Similar Articles

Vẽ, viết bậy trên Kỳ Đài: Cần giải pháp mạnh tay hơn

Vẽ, viết bậy trên Kỳ Đài: Cần giải pháp mạnh tay hơn

Nạn vẽ bậy lên di tích Kỳ Đài trước Kinh thành Huế đã kéo dài

Chùa Tra Am – chốn tiêu diêu

Chùa Tra Am – chốn tiêu diêu

Tra Am là ngôi chùa mà tôi biết sớm nhất ở Huế. Đó là khi

Câu chuyện về Đồn Mang Cá

Câu chuyện về Đồn Mang Cá

Nhiều thế hệ Việt Nam, đã từng quen thuộc với hình ảnh "chú bé loắt

Bắp miệt Cồn

Bắp miệt Cồn

Cồn Hến, nhìn lên cầu Trường Tiền - Ảnh: wikipedia Mỗi lần qua về Cồn Hến,

Tản mạn hành trình bún Việt

Tản mạn hành trình bún Việt

Trong ẩm thực Việt Nam, bún là loại món ăn được ưa thích, có mặt

Danh mục

Tìm kiếm:



Có thể bạn quan tâmclose