Văn hóa Huế | Homepage

Bánh canh tôm hùm

🕔03.Jul 2017

Bánh canh là món ăn không xa lạ với người dân và khách du lịch mỗi khi ghé thăm Huế. Có rất nhiều loại bánh canh như: bánh canh cua, bánh canh cá lóc, bánh canh Nam Phổ… và giờ đây xuất hiện thêm loại: bánh canh tôm hùm. Chính tên gọi nghe có phần “sang chảnh” này đã gây không ít tò mò và thu hút một lượng lớn thực khách.

 Cửa hàng của chị Ni nhiều lúc “cháy” món tôm hùm

Mỗi ngày từ 15h, rất đông thực khách ghé về quán ăn Hoa Mai, nằm tại khu quy hoạch Vĩ Dạ (gần Bệnh viện Mắt Huế) để thưởng thức món ăn “tuy mới nhưng cũ” này. Mỗi tô bánh canh ở đây có giá 50 nghìn đồng với nguyên một con tôm hùm cỡ nhỏ đã chế biến sẵn. Ngoài ra, thực khách còn có thể chọn ăn kèm với các loại hải sản khác như tôm tít, càng ghẹ… với giá rẻ hơn dao động từ 25.000 – 30.000 đồng.

Chị Hoài Nhân, một thực khách nhận xét: “Nước dùng của bánh canh ở đây có vị ngọt thanh tự nhiên, không quá gắt. Tuy ăn kèm hải sản nhưng không “nghe” tanh, mà “bắt vị” hơn hẳn”.

Chị Nguyễn Thị Thanh Ni (chủ quán) cho biết: “Tuy bánh canh là món ăn không xa lạ với người dân xứ Huế nhưng ăn kèm hải sản, mà lại là tôm hùm thì rất mới mẻ. Tôi là người sáng tạo ra công thức nấu, bản thân vốn là người Huế nên đã chọn cách nêm nếm sao cho hợp khẩu vị của người dân nơi đây. Từ khi khai trương cho đến nay, bánh canh tôm hùm là món “hot” nhất của quán, khách hàng ai cũng hiếu kỳ muốn gọi ăn thử”.

Tô bánh canh với tôm hùm nguyên con nhìn khá hấp dẫn

Về bí quyết nấu, chị Ni chia sẻ: “Nước dùng là phần quan trọng nhất của món ăn này. Tôi phải đi chợ từ sáng sớm để chọn được những nguyên liệu tươi ngon nhất, như vậy mới tạo được vị ngọt tự nhiên cho nước dùng. Hải sản được sơ chế riêng rồi để nguội, không nấu kèm với nước dùng nhằm tránh mùi tanh. Đối với bột bánh cũng vậy, chỉ khi khách gọi mới cho bột vào để không bị nhão, quán cũng đưa ra nhiều loại bột như: gạo, mì, lọc… để thực khách lựa chọn. Tất cả các công đoạn nấu đều phải được chăm chút kĩ lưỡng, nên mất chừng hơn 5 giờ mới có thể hoàn thành một nồi bánh canh đạt chuẩn”.

Nguồn hải sản được chị Ni nhập thẳng từ một trại nuôi hải sản của người thân tại Nha Trang nên có thể yên tâm về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Cũng vì thế mà nguồn hàng không có nhiều, thực khách đôi lúc phải hẹn dịp khác vì tôm hùm “cháy hàng”.

Hữu Đạt, một thực khách lần đầu đến đây cho biết: “Dạo này trên facebook rất nhiều người bàn tán về món ăn mới này nên mình quyết định đi ăn thử. Bánh canh ở đây khá ngon và sạch sẽ, giá tuy có hơi cao nhưng cũng không quá đắt vì được thưởng thức nguyên một con tôm hùm”.

Tuy mới hoạt động một khoảng thời gian ngắn nhưng quán ăn này đã nhận được nhiều sự quan tâm của các tín đồ ẩm thực Huế, góp phần làm phong phú nền ẩm thực đặc sắc vốn nổi tiếng của Huế.

Minh Nguyên
(Theo Báo Thừa Thiên Huế)

Similar Articles

Gánh bún tinh mơ

Gánh bún tinh mơ

5g sáng, nhiều người vừa tạt xe vào lề đường với niềm háo hức sẽ

“Bùng nổ vị giác” với bánh canh cá lóc

“Bùng nổ vị giác” với bánh canh cá lóc

Từ bé, tôi đã ngưỡng mộ kỹ thuật xắt bột điêu nghệ của các o,

Tản mạn hành trình bún Việt

Tản mạn hành trình bún Việt

Trong ẩm thực Việt Nam, bún là loại món ăn được ưa thích, có mặt

Bánh ướt dẻo trắng mượt mà…

Bánh ướt dẻo trắng mượt mà…

Chiều chiều, chay xe lên Kim Long ngắm dòng Hương xinh đẹp, tạt vào quán

Cháo gà đêm Bến Ngự

Cháo gà đêm Bến Ngự

Huế vẫn luôn là một điểm ẩm thực hấp dẫn với nhiều món ngon, đặc

Danh mục

Tìm kiếm:



Có thể bạn quan tâmclose