Văn hóa Huế | Homepage

Bánh xèo, món pancake của ẩm thực Việt

🕔30.Nov 2017

Bánh xèo là một loại bánh phổ biến ở nước ta. Bánh có vỏ bột bên ngoài, bên trong có nhân là tôm, thịt, giá đỗ. Và tuỳ theo từng địa phương mà bánh được chế biến thành bánh xèo giòn hoặc bánh xèo dai.

Nói bánh xèo là pancake của ẩm thực Việt quả không sai. Cả hai loại bánh xèo và bánh kếp đều được làm từ việc tráng bột thật mỏng và đều là món ăn phổ biến ở nhiều nơi. Vì thế mà du khách nước ngoài khi đến Việt Nam đều gọi  bánh xèo món pancake của người Việt.

Bánh xèo, món pancake của ẩm thực Việt Bánh xèo Huế thường được chấm bằng thứ nước chấm đặc biệt làm từ tương, gan heo và lạc. (Ảnh minh họa)

Ở Huế, nơi mà mọi người vẫn nghĩ là quê hương của bánh xèo thì món này lại được gọi là bánh khoái. Món bánh này được ăn cùng thịt nướng, nước chấm là nước lèo gồm tương, gan, lạc. Ở miền Nam, bánh xèo  có cho thêm trứng và chấm bằng nước mắm chua ngọt. Còn ở miền Bắc, ngoài nhân bánh truyền thống, bánh còn có thêm nhân củ đậu hoặc khoai môn thái mỏng.

Nếu như bánh xèo miền Nam to và nhiều nhân thì bánh xèo miền Trung chỉ có kích thước bằng bàn tay người lớn, ít nhân, gồm một con tôm nhỏ, hoặc vài ba lát thịt, mực… và thêm ít giá tươi.

Bánh xèo, món pancake của ẩm thực Việt

(Ảnh: Vào bếp nấu ăn)

Tuy có chút thay đổi về thành phần nguyên liệu hay nước chấm nhưng cách làm thì vẫn như vậy. Bột được đổ vào chảo dầu nóng, láng mỏng rồi thêm nhân. Khi ăn bánh xèo tùy vào từng nơi mà rau ăn kèm cũng có chút khác nhau. Nhưng dù có khác nhau đến đâu thì bánh xèo vẫn là món ăn ngon phổ biến và yêu thích khắp 3 miền đất nước.

Thái Chi
(Theo Đẹp Plus)

Similar Articles

“Bùng nổ vị giác” với bánh canh cá lóc

“Bùng nổ vị giác” với bánh canh cá lóc

Từ bé, tôi đã ngưỡng mộ kỹ thuật xắt bột điêu nghệ của các o,

Tản mạn hành trình bún Việt

Tản mạn hành trình bún Việt

Trong ẩm thực Việt Nam, bún là loại món ăn được ưa thích, có mặt

Bánh ướt dẻo trắng mượt mà…

Bánh ướt dẻo trắng mượt mà…

Chiều chiều, chay xe lên Kim Long ngắm dòng Hương xinh đẹp, tạt vào quán

Cháo gà đêm Bến Ngự

Cháo gà đêm Bến Ngự

Huế vẫn luôn là một điểm ẩm thực hấp dẫn với nhiều món ngon, đặc

Nhớ chi lạ món cá đồng kho tương của mạ

Nhớ chi lạ món cá đồng kho tương của mạ

“Ra làng lấy cá vô kho tương con ơi! Trộ mưa hôm qua, cá về

Danh mục

Tìm kiếm:



Có thể bạn quan tâmclose