Văn hóa Huế | Homepage

Ăn chơi gì khi chỉ có nửa ngày ở Huế

🕔01.Apr 2018

Chỉ cần nửa ngày, du khách cũng có thể khám phá một Huế khác lạ khi ghé làng Thủy Biều, đầm Chuồn.

Buổi sáng, bỏ qua những bữa ăn sáng ở khách sạn chúng ta cùng khám  phá 1 quán bún bò nổi tiếng nhất nhì đất cố đô, đó là bún bò mệ Kéo, 20  Bạch Đằng. Hàng bún này chỉ bán đến hơn nửa buổi sang nên các bạn nên đi  sớm. Đến đây các bạn phải tự phục vụ tất cả, tự gọi món, tự bưng bê và  tự tìm chỗ ngồi nếu còn.

Buổi sáng, bỏ qua những bữa ăn ở khách sạn, bạn có thể khám phá quán bún bò nổi tiếng nhất nhì đất cố đô, ở 20 Bạch Đằng. Bún bò mệ Kéo chỉ bán đến hơn nửa buổi sáng, bạn nên đi sớm. Đến đây bạn phải tự phục vụ, từ bưng bê đến tìm chỗ ngồi nếu còn.

Một tô bún với đầy đủ chân giò hoặc một miếng thịt ba chỉ thái to bản, chả cua, gân, tiết chỉ đồng giá 20k, dĩ nhiên là chưa thể no phủ phê được đâu nhưng như thế là hợp lý cho một bữa sáng và đủ năng lượng cho cuộc hành trình.

Một tô bún với đầy đủ chân giò hoặc một miếng thịt ba chỉ thái to bản, chả cua, gân, tiết đồng giá 20.000 đồng. Dù chưa thể no, bát bún có giá được cho là hợp lý với một bữa sáng và đủ năng lượng cho hành trình.

Xong bữa sáng, hãy ghé thăm ngôi làng cổ Thủy Biều, cách trung tâm thành  phố Huế chỉ 5km. Ngôi làng được bao bọc ba bề bởi dòng sông Hương này  nổi tiếng với nghề trồng thanh trà, một loại cây họ bưởi nhưng có vị  ngọt đậm hơn, một loại quả được dùng để tiến vua ngày trước.

Xong bữa sáng, hãy ghé thăm làng cổ Thủy Biều, cách trung tâm thành phố Huế 5 km. Ngôi làng được bao bọc ba bề bởi dòng sông Hương, nổi tiếng với nghề trồng thanh trà, một loại cây họ bưởi nhưng có vị ngọt đậm hơn, từng được dùng để tiến vua.

Ngôi làng với những ngôi nhà rường cổ có tuổi đời cả trăm năm. Mùi hoa  thanh trà sẽ đón bạn ngay từ đầu làng. Và một buổi sáng mùa xuân, không  gì dễ chịu và an nhiên hơn khi được đi dạo trên những con đường làng  quanh co, vắng vẻ, quyện trong mùi hương hoa thanh trà đang vụ nở rộ.

Mùi hoa thanh trà sẽ đón bạn ngay từ đầu làng. Và một buổi sáng mùa xuân, không gì dễ chịu và an nhiên hơn khi được đi dạo trên những con đường làng quanh co, vắng vẻ, quyện trong mùi hương hoa thanh trà đang vụ nở rộ.

Thả bộ nhẹ bước trên con đường làng các bạn có thể tìm đến nhà ông  Hồ Xuân Đài thăm ngôi nhà rường cổ hơn trăm năm tuổi. Ngôi nhà rường này  được xây dựng từ năm 1902 và còn được bảo tồn khá nguyên vẹn.

Thả bộ nhẹ bước trên con đường làng, bạn có thể tìm đến nhà ông Hồ Xuân Đài thăm ngôi nhà rường cổ hơn trăm năm tuổi. Ngôi nhà rường này được xây dựng từ năm 1902 và được bảo tồn khá nguyên vẹn.

Ông bà chủ ngôi nhà cũng là những người đầu tiên ở làng Thủy Biều đã xây  dựng những tour du lịch sinh thái bằng xe đạp kết hợp thưởng thức ẩm  thực và trải nghiệm làm keo vừng cho khách du lịch nước ngoài dựa trên  thế mạnh về sinh thái và nằm kề một số di tích lịch sử của làng.

Ông bà chủ ngôi nhà cũng là những người đầu tiên ở làng Thủy Biều đã xây dựng tour du lịch sinh thái bằng xe đạp, kết hợp thưởng thức ẩm thực và trải nghiệm làm kẹo vừng cho khách du lịch nước ngoài. Tour dựa trên thế mạnh về sinh thái và một số di tích lịch sử của làng.

Vài tiếng dạo chơi ở Thủy Biều, đã đến giờ trưa, nắng đã lên, những đôi chân đi dạo đã mỏi, bây giờ mà được ra đầm Chuồn lộng gió hóng mát, ngồi trong những cái chòi dựng trên mặt đầm ăn uống với bạn bè thì thật tuyệt phải không nhỉ.

Đến giờ trưa, nắng đã lên, những đôi chân đi dạo đã mỏi, bạn có thể ra đầm Chuồn lộng gió hóng mát, ngồi trong những chòi lá ăn uống với bạn bè.

Đầm Chuồn cách trung tâm thành phố Huế khoảng hơn 10km, là 1 phần thuộc hệ thống phá Tam Giang. Phá Tam Giang là đầm phá lớn nhất Đông Nam Á, là nguồn cung cấp thủy hải sản rất phong phú và tươi ngon.

Đầm Chuồn cách trung tâm thành phố Huế khoảng hơn 10 km, là một phần của hệ thống phá Tam Giang. Phá Tam Giang là đầm phá lớn nhất Đông Nam Á, nguồn cung cấp thủy hải sản rất phong phú và tươi ngon.

Đến đầm Chuồn chúng ta vừa tận hưởng bầu không khí trong lành của thiên nhiên, vừa thưởng thức các món ăn đặc sản như cá nâu, cá dìa hấp mồng tơi, bánh xèo cá kình, cá dìa, những chú tôm đỏ au, tươi dai và chắc thịt, những mớ nghêu béo mầm&tất cả đều được đánh bắt mỗi buổi sáng ở ngay trên đầm phá để phục vụ du khách.

Đến đầm Chuồn bạn vừa tận hưởng bầu không khí trong lành của thiên nhiên, vừa thưởng thức các món ăn đặc sản như cá nâu, cá dìa hấp mồng tơi, bánh xèo cá kình, cá dìa, những chú tôm đỏ au, tươi dai và chắc thịt, những mớ nghêu béo mầm… Tất cả đều được đánh bắt mỗi buổi sáng ở ngay trên đầm phá để phục vụ du khách.

Đầm Chuồn cũng là nơi có thể ngắm bình minh và hoàng hôn rất đẹp , đây  cũng là điểm đến của những người thích chụp ảnh. Tất cả dường như làm ta  xua đi hết mọi mỏi mệt. Ai đó bảo đến Huế buồn lắm nhưng với tôi mỗi lần đến Huế lại khám phá thêm ở mảnh đất này nhiều điều mới lạ và thú vị.

Đầm Chuồn cũng là nơi có thể ngắm bình minh và hoàng hôn rất đẹp, là điểm đến của những người thích chụp ảnh. Tất cả dường như làm ta xua đi hết mọi mỏi mệt. Ai đó bảo đến Huế buồn lắm nhưng với tôi mỗi lần đến Huế lại khám phá thêm ở mảnh đất này nhiều điều mới lạ và thú vị.

Châu Anh
(Theo VNExpress)

Similar Articles

Vẽ, viết bậy trên Kỳ Đài: Cần giải pháp mạnh tay hơn

Vẽ, viết bậy trên Kỳ Đài: Cần giải pháp mạnh tay hơn

Nạn vẽ bậy lên di tích Kỳ Đài trước Kinh thành Huế đã kéo dài

Chùa Tra Am – chốn tiêu diêu

Chùa Tra Am – chốn tiêu diêu

Tra Am là ngôi chùa mà tôi biết sớm nhất ở Huế. Đó là khi

Câu chuyện về Đồn Mang Cá

Câu chuyện về Đồn Mang Cá

Nhiều thế hệ Việt Nam, đã từng quen thuộc với hình ảnh "chú bé loắt

Bắp miệt Cồn

Bắp miệt Cồn

Cồn Hến, nhìn lên cầu Trường Tiền - Ảnh: wikipedia Mỗi lần qua về Cồn Hến,

Tản mạn hành trình bún Việt

Tản mạn hành trình bún Việt

Trong ẩm thực Việt Nam, bún là loại món ăn được ưa thích, có mặt

Danh mục

Tìm kiếm:



Có thể bạn quan tâmclose