Văn hóa Huế | Homepage

Nguyên sơ Chín Chàng

🕔27.Oct 2018

Cách trung tâm TP. Huế chừng 20km về phía tây nam, thác Chín Chàng (Dương Hòa – Hương Thủy) tiếp nối với khe Đầy được kỳ vọng trở thành điểm đến ấn tượng khi vẫn giữ được hệ sinh thái tự nhiên, hoang sơ và quyến rũ.

 Phía hạ nguồn thác Chín Chàng có những bãi đá rộng, thích hợp cho cắm trại, chơi đùa

Trải dài hơn 2km với những thác nước liền kề nhau quanh năm trong vắt, phía hạ lưu, thác Chín Chàng được đánh giá là nơi thuận tiện để cắm trại, thư giãn, ngắm từng đàn gà rừng qua lại kiếm mồi, từng đàn cá suối dạn người quanh quẩn bên dưới cội đá đầy rêu và thỏa sức vẫy vùng trong dòng nước trong lành. Ngược lên thượng nguồn, Chín Chàng với những vách đá, những lùm cây nguyên sơ thâm u, huyền bí xen lẫn trong tiếng chim muông… là địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích mạo hiểm, khám phá.

Tuy không có những vách đá dựng đứng, với dòng nước ầm ầm tung bọt trắng xóa, bù lại, thác Chín Chàng có nhiều thác nhỏ nguồn nước dồi dào, trong mát, những bãi đá thấp, phù hợp và an toàn với nhóm du lịch có trẻ em theo cùng. Cũng trong khu vực thác Chín Chàng, ngoài cá suối, có thể thấy rất nhiều quả mâm xôi, cỏ hôi, lá sân và đặc biệt là rau tàu bay mọc giữa đường đi, bên hốc đá, lẫn trong những lùm cây.

Trong chuyến khảo sát cuối tháng 8/2018, ông Đỗ Xuân Giao, Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy đánh giá: “Không lợi thế như Phú Vang, Phú Lộc về du lịch biển, nhưng Hương Thủy vẫn có những điểm đến khá thú vị, như: chiến khu Dương Hòa, cầu ngói Thanh Toàn, khu vực hai bên sông Vực, hồ Châu Sơn, hồ Ba Cửa, trong đó thác Chín Chàng được đánh giá là điểm du lịch đầy tiềm năng khi có hệ thống khe suối trải dài, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, thích hợp cho du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, khám phá, thưởng thức sản phẩm sạch của địa phương như gà thả vườn, cá suối, rau rừng… với sức chứa khoảng 500 khách/ngày, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho một bộ phận lao động tại địa phương”.

Khu du lịch sinh thái Chín Chàng (do Công ty TNHH thương mại Dịch vụ du lịch Cửu Long Xanh làm chủ đầu tư) đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định số 3325/QĐ-UBND, có tổng diện tích 4,96ha, bao gồm 3 khu chức năng chính: Khu vực đón tiếp, khu vực phục vụ tắm suối (bungalow, chòi nghỉ, nhà vệ sinh, hệ thống giao thông (cầu tre, cầu treo) và không gian đệm, cây xanh cách ly, sân vườn; trong đó có hơn 2km suối thác được khai thác sử dụng. Khu du lịch này xây dựng dựa trên tiêu chí tạo điểm đến du lịch phù hợp với địa hình tự nhiên, khí hậu và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

Với khoảng cách không xa thành phố Huế, khu du lịch sinh thái Chín Chàng với không gian nguyên sơ hứa hẹn trở thành điểm nhấn đối với du khách trong chuỗi du lịch sinh thái của TX. Hương Thủy nói riêng, Thừa Thiên Huế nói chung vào hè năm 2019 tới.

Hàn Đăng
(Theo Báo Thừa Thiên Huế)

Similar Articles

Câu chuyện về Đồn Mang Cá

Câu chuyện về Đồn Mang Cá

Nhiều thế hệ Việt Nam, đã từng quen thuộc với hình ảnh "chú bé loắt

Bắp miệt Cồn

Bắp miệt Cồn

Cồn Hến, nhìn lên cầu Trường Tiền - Ảnh: wikipedia Mỗi lần qua về Cồn Hến,

Tản mạn hành trình bún Việt

Tản mạn hành trình bún Việt

Trong ẩm thực Việt Nam, bún là loại món ăn được ưa thích, có mặt

Bánh ướt dẻo trắng mượt mà…

Bánh ướt dẻo trắng mượt mà…

Chiều chiều, chay xe lên Kim Long ngắm dòng Hương xinh đẹp, tạt vào quán

Đường đến lăng mộ vua Gia Long hơn 100 năm trước khác gì?

Đường đến lăng mộ vua Gia Long hơn 100 năm trước khác gì?

Theo ghi chép cửa Leopold Cadiere, đường đến lăng mộ Gia Long buộc phải đi

Danh mục

Tìm kiếm:



Có thể bạn quan tâmclose