Văn hóa Huế | Homepage

Sẽ di dời mộ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về Huế

🕔03.Apr 2019

Ngày 3/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung xác nhận, UBND tỉnh đã đồng ý chủ trương cấp đất nghĩa trang làm phần mộ cho cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn theo nguyện vọng gia đình.

Người hâm mộ nhạc Trịnh hát bên mộ phần của ông ở TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: N.T.T

Theo đó, gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã có tờ trình với tỉnh về việc xin đất nghĩa trang để đưa phần mộ của ông từ nghĩa trang Gò Dưa – TP. Hồ Chí Minh về quê nhà ở Huế. UBND tỉnh sau đó đã xin ý kiến và được Ban thường vụ Tỉnh ủy chấp thuận.

Về việc này, UBND tỉnh giao cho Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp cùng với Sở Tài nguyên – Môi trường, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế, UBND thị xã Hương Thủy và các đơn vị liên quan tham mưu các thủ tục để cấp đất nghĩa trang.

Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1939-2001) quê quán huyện Hương Trà, Thừa Thiên Huế. Ông sinh ra ở Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk nhưng lớn lên ở Huế. Trước lúc ra đi, ông đã để lại cho làng âm nhạc Việt Nam hơn 600 ca khúc, trong đó có hơn 236 ca khúc được phổ biến rộng rãi và được công chúng tích cực đón nhận, yêu mến. Âm nhạc của Trịnh giàu tính triết lý và sâu sắc, với dấu ấn rất riêng trong tư tưởng và ca từ, thể hiện tình yêu to lớn dành cho con người, quê hương Việt Nam và ca ngợi hòa bình cùng những bản tình ca nồng nàn, sâu lắng.

Mới đây, nhân dịp 80 năm ngày sinh của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Google Doodles đã vinh danh ông trên trang chủ tiếng Việt của công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới Google. Đây là lần đầu tiên Google Doodles vinh danh một người Việt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung cho biết, tỉnh hoàn toàn đồng ý nguyện vọng của gia đình. Việc làm này như cách tri ân đối với nhạc sĩ tài năng là người con xứ Huế đã có những cống hiến to lớn cho nền âm nhạc Việt Nam. Hy vọng rằng, việc di dời mộ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về Huế sẽ tạo nên một điểm đến văn hóa mới, không gian nghệ thuật, du lịch cho du khách trong và ngoài nước.

Đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng cho hay  rất vui khi đã nhận được văn bản đồng ý từ UBND tỉnh. Gia đình cũng đang tiến hành một số thủ tục trước khi di dời phần mộ của cố nhạc sĩ về lại quê hương.

Phan Thành
(Theo Báo Thừa Thiên Huế)

Similar Articles

“Cụ” xà cừ 100 năm ở Huế được giữ “sinh mạng’ nay đã lên mầm xanh

“Cụ” xà cừ 100 năm ở Huế được giữ “sinh mạng’ nay đã lên mầm xanh

Mầm xanh đã hồi sinh trên cổ thụ được trồng lại sau khi bị bão

Xây dựng Huế là điểm đến hạnh phúc

Xây dựng Huế là điểm đến hạnh phúc

Huế đang được cộng đồng du lịch đánh giá là điểm đến để tìm kiếm

Chân dung bếp trưởng mang ẩm thực Huế ra thế giới

Chân dung bếp trưởng mang ẩm thực Huế ra thế giới

Là một trong số những đầu bếp sẽ tham dự Ngày ẩm thực Việt Nam

Du lịch trên những tuyến sông vẫn còn để ngỏ

Du lịch trên những tuyến sông vẫn còn để ngỏ

Chiều đó, khi nhìn những chiếc tàu ngược xuôi với mật độ khá dày đặc

Huế vận động tháo dỡ hàng rào trên đường Lê Lợi dọc sông Hương

Huế vận động tháo dỡ hàng rào trên đường Lê Lợi dọc sông Hương

Đường Lê Lợi dọc sông Hương được mệnh danh là "Phố bảo tàng" và  chính

Danh mục

Tìm kiếm:



Có thể bạn quan tâmclose