Văn hóa Huế | Homepage

Thương yêu khó nói hết bằng lời

🕔30.Mar 2021

Sống lâu với Huế có thể bạn thấy Huế nhỏ bé, bình thường, nhưng ẩn sau vẻ bình thường ấy là biết bao yêu thương, biết bao nhung nhớ, ngọt ngào khó nói hết bằng tên. Huế tháng ba có những cảm xúc dâng trào, có những ngày rất lạ khiến bạn dù có mệt mỏi thế nào vẫn thấy tâm hồn lắng dịu khi ngắm nhìn thành phố trong những không gian xinh đẹp, mộng mơ.

Huế tháng ba, nắng xuân vẫn còn đâu đó, có chút mát lành của những cơn gió, chút hanh hao của những buổi trưa. Những buổi sớm mai mùa xuân đẫm trong sương mờ. Sông Hương trở nên huyền ảo hơn bao giờ hết. Bạn dù là người Huế sống ở thành phố này bao nhiêu lâu chắc rằng vẫn thấy bất ngờ trước vẻ đẹp của thiên nhiên. Dòng sông Hương mùa xuân nước dù không xanh trong như mùa hè, nhưng vẫn mang vẻ kiêu sa của một cô gái đẹp. Cứ thế mà uốn lượn quanh co, hút tầm mắt.

Người đi xa Huế, có dịp trở về chỉ muốn gặp lại những người bạn cũ, hẹn hò nhau uống một ly đen đá bên bờ sông Hương và trò chuyện cho thỏa nỗi nhớ thương. Và có thể gọi đó là nỗi nhớ muôn năm cũ. Dù tháng nào trong năm thì nỗi nhớ ấy vẫn có, nhưng xin khẳng định rằng tháng 3 Huế đẹp lắm, về Huế để tận hưởng không khí mùa xuân của đất trời tươi đẹp thì không còn gì bằng.

Người yêu Huế tự hào, mừng rỡ vì Huế đang đổi thay từng ngày. Cái cảm giác đi qua phố xá đông người nhưng không chen chúc, kẹt xe như nhiều thành phố khác cũng đủ trở thành một lý do để giữ chân những người bạn ở lại với thành phố này. Anh bạn người Đức, cô bạn người Nhật, chị bạn người Tây Ban Nha hay những ông bạn già người châu Âu cứ xuýt xoa “Huế đẹp quá, đi đâu cũng thích” hay “Huế rẻ quá, ăn cái gì cũng ngon”. Mà Huế đẹp thật sự, mùa này chạy xe máy tà tà lên đồi Vọng Cảnh, ngắm buổi chiều trên sông Hương, ngắm nắng xuyên qua những hàng thông xanh ngắt. Hoặc ngược lên Kim Long, ngắm những sắc hoa xuân vẫn đang khoe sắc, ghé thăm một ngôi chùa cổ, nghe tiếng chuông chùa loang loáng trên sông. Đơn giản vậy thôi cũng cảm thấy đủ đầy cho những ngày tháng bình yên ở Huế.

Ẩm thực đường phố của Huế cuốn hút mọi đối tượng thực khách. Những món ăn bình dân, rẻ tiền nhưng vô cùng hấp dẫn. Người Huế sành ăn nhất định phải chọn đúng quán để ăn. Ăn hàng không chỉ đơn thuần là ăn mà còn để tìm hiểu một nét văn hóa lâu đời của người Huế.

Huế là thành phố của những điều thật khác biệt. Khác biệt nhưng lại mang đến cảm giác gần gũi, yêu thương.

Huế là vậy đó, nhẹ nhàng và sâu lắng nhưng cũng đủ để làm nên những khoảnh khắc tuyệt vời cho nhiều tâm hồn đồng điệu. Bạn có thể làm người bận rộn, có thể suy nghĩ về cuộc sống số, nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể tìm thấy sự bình yên trên những con đường, mỗi góc phố khi mùa sang. Bình yên trong những bận rộn, đó có lẽ là điều mà ai cũng muốn có được. Bạn chỉ cần sống hết mình và tận hưởng những niềm vui.

Vì đó là Huế nên bạn có thể sở hữu những niềm vui bé nhỏ, tận hưởng cơn gió mát lành, những buổi chiều tà dịu ngọt. Mùa xuân vẫn còn đây và niềm yêu thương vẫn đong đầy.

Huế luôn có những điều để thương để nhớ và cuộc sống sẽ tiếp tục viết tiếp câu chuyện của những khoảnh khắc xinh đẹp, bình yên và đáng nhớ của thành phố với muôn ngàn thương yêu khó nói hết bằng lời này

Đoan Khánh
(Theo Báo Thừa Thiên Huế)

Similar Articles

Mưa Huế, lụt Huế

Mưa Huế, lụt Huế

Những ngày xa nhà làm quen với đời sinh viên ký túc xá, mưa Huế

Lụt Huế

Lụt Huế

Đêm nghe nước lên từng hồi. Từ Chi Lăng, Phú Hậu, An Hoà, Tây Lộc

Lụt Huế

Lụt Huế

Khái niệm bốn mùa xuân, hạ, thu, đông với ông trời xứ Huế cho đến

Quãng nghỉ trong đời

Quãng nghỉ trong đời

Gần đây, rất nhiều người bạn của tôi có mong muốn được trở thành công

Từ chợ quê đến chợ xứ kinh kỳ

Từ chợ quê đến chợ xứ kinh kỳ

Tôi từng là đứa con nít mê chuyện cổ tích và trò chơi bán đồ

Danh mục

Tìm kiếm:



Có thể bạn quan tâmclose