Văn hóa Huế | Homepage

Trải nghiệm Huế với camping

🕔24.Apr 2021

Không phải là hình thức nghỉ ngơi, giải trí xa lạ, camping (cắm trại) gần đây đã được nhiều người trẻ Huế chọn lựa. Với camping, họ trải nghiệm xứ Huế qua một góc nhìn hoàn toàn khác.

Sáng thức giấc ở núi rừng Bạch Mã. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Rộn ràng khám phá

Camping là hình thức dựng lều để tạm trú ngoài trời. Thomas Hiram Holding được xem là cha đẻ của hoạt động này khi vào năm 1901, ông là một trong những người sáng lập CLB Cắm trại và Đoàn lữ hành – hội nhóm camping xuất hiện sớm nhất trên thế giới.

Dù du nhập muộn nhưng camping không quá xa lạ ở Việt Nam. Riêng tại Huế, chưa lúc nào hoạt động camping lại nở rộ như những năm gần đây. Tạm rời xa thành phố nhộn nhịp, Quốc Trung, chàng trai đang học tập tại TP. Huế chọn cho mình hồ Thọ Sơn (Hương Trà) để thư giãn cuối tuần chia sẻ: “Mình biết đến hồ này thông qua mạng xã hội và được các bạn trẻ có kinh nghiệm đi phượt chỉ dẫn. Bãi cỏ mát xanh, rừng cây và bầu không khí trong vắt, camping ở đây mình như được hòa vào thiên nhiên, bao nhiêu lo âu, mệt mỏi tan biến”.

Không cần quá nhiều thời gian, hồ Thọ Sơn chỉ cách TP. Huế tầm 30 phút đi xe máy. Bởi thế, xuất phát lúc mặt trời lặn, chỉ vài mươi phút sau là Quốc Trung đã có thể đến cạnh hồ, chọn cho mình bãi cỏ bằng phẳng, êm ái và “view” đẹp. Chàng trai mê camping nhanh chóng dựng lều, thắp sáng chùm đèn dây, đun sôi món ăn và thả hồn vào không gian lãng mạn, văng vẳng tiếng dế để chờ bình minh.

Khi bình minh ở hồ Thọ Sơn là quang cảnh yên lành, độc đáo, màu xanh cây cối hòa với sắc xanh của mặt nước, bầu trời thì ở Bạch Mã, niềm vui của các bạn trẻ mê camping là may mắn “săn” được mây. Văn Hoàng, kinh nghiệm 6 năm với vô vàn chuyến camping, phân tích: “Camping ở Bạch Mã là chọn lựa hấp dẫn, bất ngờ và cần may mắn. Sau khi tận hưởng chuỗi các hoạt động như đi bộ, đóng trại, vui chơi, lúc nhìn hàng hàng lớp lớp mây giăng, cảm giác mình như được sống trong thế giới cổ tích”. Dưới chân là biển mây, bồng bềnh, mờ ảo. Trên đầu cũng là những suối mây cuồn cuộn không ngớt, chàng trai 9X thỏa lòng, sung sướng, những vất vả lúc đi đường, những nhọc mệt lắng lo cho cuộc sống thường nhật bỗng tan biến.

Xả “stress”

Hoạt động camping có thể khám phá từ sông suối đến núi rừng, biển… Không chỉ trải nghiệm thiên nhiên, thử thách bản thân với một số kỹ năng sinh tồn căn bản, hình thức du lịch này còn thu hút các bạn trẻ bởi khoảnh khắc “chill” (thư giãn) trong một không gian và quang cảnh hoàn toàn mới. “Bởi thế sau những giờ học tập mệt mỏi, được ngả lưng bên hồ trên chiếc ghế xếp, đón ánh bình minh với tách cà phê nóng bốc khói, mình cảm thấy thật bình yên và thư giãn hoàn toàn”, Quốc Trung hứng khởi.

Riêng với Lan Quỳnh, cô gái đang tập tành camping, hoạt động này còn mang đến những niềm vui khác: “Trước mỗi chuyến đi, mình chuẩn bị thật kỹ lưỡng và đặc biệt là niềm háo hức để khám phá những địa điểm khác nhau. Hơn thế mình rất thích chụp ảnh, camping đã mang đến cho mình những bức ảnh thật chill, lãng mạn và rực rỡ”.

Đã thỏa lòng với những chuyến camping núi rừng nên trong thời gian tới, Lan Quỳnh chọn bãi biển để tìm kiếm những bức ảnh thật chất. “Đó có thể là biển Cảnh Dương, Hàm Rồng hoặc Lộc Bình. Mình thật sự rất háo hức để trải nghiệm những không gian mới lạ ấy”, Quỳnh nói.

Với những “tay chơi” giàu kinh nghiệm, mỗi chuyến camping thành công đòi hỏi phải chuẩn bị kỹ lưỡng từ lều, bạt, tấm cách nhiệt, bếp nấu, thức ăn và nước uống đến hộp cứu thương căn bản. Nhưng với những người mới như Lan Quỳnh, camping không còn xa vời bởi dịch vụ cung cấp, cho thuê lều bạt và những dụng cụ bổ trợ cũng đang phát triển tại Huế. Tùy nhu cầu, chỉ từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng là du khách đã có thể thoải mái chọn lựa lều bạt, phông màn, sẵn sàng cho những bước chân khám phá.

Nhiều địa điểm thăm thú của Huế đã trở thành nơi lý tưởng để những người trẻ chọn lựa, dựng trại. Đó là núi Hòn Vượn, thác Kazan, hồ khe Rưng, suối Hầm Heo… Mỗi địa điểm phù hợp với những trải nghiệm khác nhau như hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, ngắm cảnh thành phố từ trên cao, “săn” mây, tận hưởng không gian mới lạ, thanh bình.

Dù là hoạt động trải nghiệm tự do nhưng các bạn trẻ đã chọn cho mình ý thức đẹp khi tham gia camping. Quốc Trung bày tỏ: “Đó đều là những cảnh đẹp mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Huế, vì thế không chỉ mình mà rất nhiều người trẻ tham gia camping luôn ý thức dọn dẹp, thu gom rác. Mỗi chuyến camping đều mang đến cho chúng mình những trải nghiệm thật đẹp thì sau khi rời đi, chúng mình cũng sẽ trả lại nguyên trạng ấy”.

Dịch vụ bán và cho thuê lều camping tại Huế đa dạng với nhiều chọn lựa. Tùy kích thước, chất liệu, giá lều dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Nhiều khách hàng chọn thuê lều để tiết kiệm chi phí, giá thuê chỉ từ 50 – 200 nghìn đồng. Các phụ kiện đi kèm cần thiết như túi ngủ, đệm trải lều, đèn dây, bàn ghế xếp… đều có dịch vụ cho thuê với giá vài chục nghìn đồng/mỗi chiếc.

Mai Huế
(Theo Báo Thừa Thiên Huế)

Similar Articles

Vẽ, viết bậy trên Kỳ Đài: Cần giải pháp mạnh tay hơn

Vẽ, viết bậy trên Kỳ Đài: Cần giải pháp mạnh tay hơn

Nạn vẽ bậy lên di tích Kỳ Đài trước Kinh thành Huế đã kéo dài

Chùa Tra Am – chốn tiêu diêu

Chùa Tra Am – chốn tiêu diêu

Tra Am là ngôi chùa mà tôi biết sớm nhất ở Huế. Đó là khi

Câu chuyện về Đồn Mang Cá

Câu chuyện về Đồn Mang Cá

Nhiều thế hệ Việt Nam, đã từng quen thuộc với hình ảnh "chú bé loắt

Đường đến lăng mộ vua Gia Long hơn 100 năm trước khác gì?

Đường đến lăng mộ vua Gia Long hơn 100 năm trước khác gì?

Theo ghi chép cửa Leopold Cadiere, đường đến lăng mộ Gia Long buộc phải đi

Ngôi chùa thanh tịnh rộng 10.000m2 ‘hướng sông Hương, tựa núi Ngự’, được khách du lịch ví như ‘bồng lai tiên cảnh nơi trần thế’

Ngôi chùa thanh tịnh rộng 10.000m2 ‘hướng sông Hương, tựa núi Ngự’, được khách du lịch ví như ‘bồng lai tiên cảnh nơi trần thế’

Huế được xem là vùng đất của những ngôi chùa cổ kính vừa linh thiêng

Danh mục

Tìm kiếm:



Có thể bạn quan tâmclose