Văn hóa Huế | Homepage
Hậu duệ Vua Minh Mạng phản đối hình ảnh vua trên gói trà

Hậu duệ Vua Minh Mạng phản đối hình ảnh vua trên gói trà

🕔17.Dec 2013

Không hề thông báo hay xin phép, cơ sở sản xuất trà cung đình Đức Phượng Huế đã tùy tiện sử dụng hình ảnh Vua Minh Mạng (ảnh thờ) để in lên bao bì sản phẩm trà.

Không hề thông báo hay xin phép, cơ sở sản xuất trà cung đình Đức Phượng Huế (đóng tại số 24 Nguyễn Huệ, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế) đã tùy tiện sử dụng hình ảnh Vua Minh Mạng (ảnh thờ) để in lên bao bì sản phẩm trà nhằm tăng giá trị, khiến hậu duệ nhà vua phản ứng kịch liệt.

In ảnh thờ vua lên bao trà
Sản phẩm trà của cơ sở trà cung đình Đức Phượng sản xuất in hình ảnh Vua Minh Mạng lên bao bì có tên gọi trà Minh Mạng Huế. Hình ảnh Vua Minh Mạng được in mặt trước bao bì sản phẩm và cả trên từng gói trà nhỏ bên trong. Sau khi con cháu dòng tộc Nguyễn Phúc phát hiện loại trà này được bán trên thị trường, đã hết sức bức xúc.
Ông Nguyễn Phước Vĩnh Khánh – Trưởng ban thông tin liên lạc Nguyễn Phước tộc – cho biết, việc cơ sở trà cung đình Đức Phượng dùng hình ảnh Vua Minh Mạng để tăng giá trị sản phẩm mà không hề xin phép là không thể chấp nhận, vì nó xúc phạm đến tình cảm của con cháu dòng họ Nguyễn Phúc.
“Trong lúc hình ảnh Vua Minh Mạng hằng ngày được thờ tụng ở Đại Nội, lăng, Phủ đệ và gia đình con cháu chúng tôi hết sức trang nghiêm lại bị người khác “kéo” xuống làm quảng cáo. Đáng nói hơn, những người mua trà để sử dụng sau khi dùng xong họ sẽ vứt vào sọt rác, hỏi sao không bức xúc. Nếu là hình ảnh của ông bà tổ tiên của chủ trà bị lấy quảng cáo cho sản phẩm nào đó, họ có phản ứng không…” – ông Khánh đặt dấu hỏi.

 

Chỉ muốn quảng bá hình ảnh Huế và vị vua!
Cũng theo ông Khánh, con cháu Nguyễn Phước tộc đã có gửi thư điện tử đến cơ sở trà cung đình Đức Phượng, yêu cầu gỡ bỏ hình ảnh Vua Minh Mạng ra khỏi bao bì, nhưng không được hồi âm. “Nếu họ vẫn khư khư không thực hiện, đại diện cho dòng tộc sẽ có đơn chính thức đến các cơ quan chức năng yêu cầu can thiệp” – ông Khánh nói.
Ông Nguyễn Đức Phượng – chủ cơ sở sản xuất trà cung đình Đức Phượng – cho rằng, hình ảnh in trên sản phẩm trà Minh Mạng Huế chưa chắc đó là ảnh Vua Minh Mạng thật mà họ (con cháu Nguyễn Phúc tộc) khẳng định.
“Trước hết, việc dùng hình ảnh nhà vua cho bao bì sản phẩm trà là ngẫu nhiên. Khi ra sản phẩm, tôi lên tìm trên mạng Internet thấy hình ảnh Vua Minh Mạng và nghĩ nó hợp với sản phẩm của mình nên tải xuống dùng. Vì hình ảnh đã qua photoshop, trở thành ảnh màu chứ không phải là ảnh đen trắng nên không thể nói rằng giống ảnh Vua Minh Mạng được. Hơn nữa, tôi nghĩ việc đó cũng là quảng bá hình ảnh Huế và vị vua ra ngoài công chúng là tốt,, chứ không lường được việc dòng tộc họ lại phản ứng dữ như vậy…” – ông Phượng phân bua.
Tuy nhiên, ông Phượng “xin” thời gian 5-6 tháng để bán hết sản phẩm trà Minh Mạng Huế đã sản xuất, đóng gói, rồi sẽ tìm cách đổi mẫu bao bì thay thế.
Theo Lao Động

Similar Articles

Huế phải luôn luôn mới!

Huế phải luôn luôn mới!

Chương trình Huế Countdown 2021 - lễ hội âm nhạc và đếm ngược chào đón

Xây dựng Thành phố di sản & những kỳ vọng đột phá

Xây dựng Thành phố di sản & những kỳ vọng đột phá

Trên thế giới, nhiều thành phố mặc nhiên được người ta biết đến là những

Tri ân chim trời

Tri ân chim trời

Đây là câu chuyện mà lần đầu tôi được nghe: “Ở vùng nông thôn Israel,

Bệnh dịch và số phận của con người xã hội

Bệnh dịch và số phận của con người xã hội

Bệnh dịch không chỉ thử thách sức đề kháng của con người sinh học, chúng

Du lịch “nước Huế”

Du lịch “nước Huế”

“Phong cảnh, di tích, ẩm thực - đó là những thứ đặc sản nổi tiếng

Danh mục

Tìm kiếm:



Có thể bạn quan tâmclose