Văn hóa Huế | Homepage
Tìm bình yên ở làng chài Lăng Cô

Tìm bình yên ở làng chài Lăng Cô

🕔13.Jul 2014

Đó là làng chài hơn 250 năm tuổi nép mình ở vịnh Lăng Cô (Thừa Thiên Huế). Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của sự yên bình.

 
Làng chài Lăng Cô nhìn từ đèo Hải Vân

Tìm địa danh Lăng Cô trên Google Map, bạn sẽ thấy, Lăng Cô cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km (về phía Nam) và cách thành phố Huế khoảng 70 km (về phía Bắc).

Nơi đây có dải biển đẹp với vẻ thanh khiết của thiếu nữ, khi tấm lưng ong thon thả, mịn màng của nàng quay ra phía biển, nửa e ấp, nửa mơn trớn, bông đùa… đón những vạt sóng trắng xoá.

 

 

Làng chài Lăng Cô được ôm gọn bởi một bên là núi thẳm và một bên là mênh mông trời nước. Có xóm chài bình yên với những người dân chài chấc phác, hồn hậu.

Theo người dân địa phương thì trước kia, nơi này vốn là một làng chài thơ mộng, với từng đàn cò trắng bay về tụ hội, sinh sống. Khi người Pháp đến đây đã đặt tên và ghi địa danh lên bản đồ là “Lang Co” (Làng Cò không có dấu), lâu dần người ta đọc thành Lăng Cô.

 

Năm 2009, Lăng Cô được Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới (Worldbays) công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Giờ đây, khi nhắc đến Lăng Cô người ta nghĩ ngay đến những khu du lịch, khu resort nổi tiếng và chất lượng cao. Nhưng còn có một Lăng Cô khác bình yên và êm ả với những ngõ nhỏ, xóm nhỏ hiền hòa, sạch đẹp đến ngỡ ngàng, thực sự tạo dấu ấn trong lòng du khách .

 

 

Và với những người đã từng rảo bước ở làng chài bình yên và xinh đẹp này, thì nơi đây thực sự là một điểm đến khó lòng quên lãng…

An Dy
(Theo iHay)

Similar Articles

Huế và hoàng mai

Huế và hoàng mai

Ký ức một thời lại về trong mỗi người, mỗi gia đình khi sắc màu

Câu chuyện về Đồn Mang Cá

Câu chuyện về Đồn Mang Cá

Nhiều thế hệ Việt Nam, đã từng quen thuộc với hình ảnh "chú bé loắt

Buồn vui chuyện… rác

Buồn vui chuyện… rác

“Xanh, sạch, sáng” không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành nhu cầu, nguyện

Bắp miệt Cồn

Bắp miệt Cồn

Cồn Hến, nhìn lên cầu Trường Tiền - Ảnh: wikipedia Mỗi lần qua về Cồn Hến,

Đặc sản của Huế

Đặc sản của Huế

Nếu nói đến đặc sản Huế chắc nhiều người nghĩ ngay đến ẩm thực, tức

Danh mục

Tìm kiếm:



Có thể bạn quan tâmclose