Văn hóa Huế | Homepage

Bột lọc bọc thịt heo quay: Món chè đê mê đến từ xứ Huế

🕔15.Aug 2015

Nếu có dịp tới Huế, bạn đừng quên ghé quán chè Hẻm và thưởng thức thứ chè vừa lạ vừa ngon có tên: Bột lọc bọc heo quay.

qua. Huế có thể nói là địa danh của những khu vui chơi và nơi đây được ví như “thiên đường ẩm thực”, món ngon thì nhiều mà giá cả lại quá rẻ so với nhiều vùng miền khác.

Sau khi thưởng thức món cơm hến, bạn hãy ghé tới quán Chè Hẻm – nơi được mọi người truyền nhau rằng nếu không ăn chè ở đây thì sẽ “hối hận cả đời”. Sở dĩ có tên gọi là chè Hẻm vì quán nằm bên trong một hẻm nhỏ, tuy không quá rộng nhưng rất gọn gàng và sạch sẽ. Khách đến đây có thể thưởng thức tất cả các loại chè theo yêu cầu với giá cả rất phù hợp: 7 ngàn đồng một cốc.

Chủ quán chè cho biết, món chè được yêu cầu nhiều nhất ở đây là chè bột lọc bọc thịt quay. Hẳn là tên món chè này khiến cho bạn cảm giác rất kỳ lạ. Chè vốn là thức đồ ngọt, lại được ăn cùng thịt quay, giống như việc ăn một thứ đồ ngọt kết hợp với mặn – hai hương vị đối lập nhau. Tuy nhiên, hương vị mà thức chè này đem lại vô cùng thú vị, đặc biệt là với những ai ưa khám phá những món ngon thì không thể bỏ qua mòn chè này.

   Bột lọc bọc thịt heo quay: Món chè đê mê đến từ xứ Huế - Ảnh 1

Sự kết hợp giữa vị ngọt của chè bột lọc và vị mặn của heo quay khiến bạn không thể quên được.

Có thể bạn chỉ thích vị mềm, dai của trân châu hay thích vị giòn mặn của thịt heo quay, thế nhưng việc kết hợp giữa hai loại đồ ăn trái ngược này lại có sức hấp dẫn rất lớn. Vỏ bột lọc mềm, dai hòa cùng vị mặn mặn của thịt heo, bên cạnh đó là nước chè ngọt lịm kèm gừng tươi đem lại một cảm giác vô cùng thú vị cho người thưởng thức.

Ở quán chè Hẻm, các cốc chè được xếp lần lượt trên bàn, ai gọi là chỉ cần cho thêm nước chè vào và bê ra là dùng luôn. Mỗi người một việc, người thì thái hoa quả, người nặn bột, người xếp cốc, người đổ chè, luôn chân luôn tay không ngừng nghỉ vì quán quá đông khách.

Khi đến quán ăn, bạn có thể dễ dàng quan sát cách nấu chè, họ đặt một ít thịt heo xay đã được tẩm gia vị vào miếng bột lọc và vo tròn lại, sau đó đun lên và đặt sẵn vào từng cốc. Cách làm quá đơn giản, nhưng khi trở về Hà Nội thì rất khó để bạn có thể làm được cốc chè như thế nữa. Bạn có thể tìm một vài quán chè Huế tại Hà Nội nhưng cảm giác hương vị vẫn không thể nào sánh bằng món chè nơi cố đô.

Bột lọc bọc thịt heo quay: Món chè đê mê đến từ xứ Huế - Ảnh 2

Quán chè Hẻm nổi tiếng xứ Huế.

Điểm đặc biệt nhất ở thức chè này đó là viên chè rất to, ăn đã miệng, có nhiều người còn phải cắn đôi, thế nhưng cảm giác cho cả viên vào miệng và nhắm mắt thưởng thức sẽ đem lại cảm giác vô cùng mới lạ và hấp dẫn.

Ai có dịp đến nơi đây thì đừng bỏ lỡ thức chè vừa ngon vừa lạ này – thức chè đê mê đến từ xứ Huế.

Phương Ly
(Theo Người đưa tin)

Similar Articles

Gánh bún tinh mơ

Gánh bún tinh mơ

5g sáng, nhiều người vừa tạt xe vào lề đường với niềm háo hức sẽ

“Bùng nổ vị giác” với bánh canh cá lóc

“Bùng nổ vị giác” với bánh canh cá lóc

Từ bé, tôi đã ngưỡng mộ kỹ thuật xắt bột điêu nghệ của các o,

Tản mạn hành trình bún Việt

Tản mạn hành trình bún Việt

Trong ẩm thực Việt Nam, bún là loại món ăn được ưa thích, có mặt

Bánh ướt dẻo trắng mượt mà…

Bánh ướt dẻo trắng mượt mà…

Chiều chiều, chay xe lên Kim Long ngắm dòng Hương xinh đẹp, tạt vào quán

Cháo gà đêm Bến Ngự

Cháo gà đêm Bến Ngự

Huế vẫn luôn là một điểm ẩm thực hấp dẫn với nhiều món ngon, đặc

Danh mục

Tìm kiếm:



Có thể bạn quan tâmclose