Văn hóa Huế | Homepage

Gành Lăng sẵn sàng đón khách

🕔11.Jun 2018

Người dân tham gia dự án du lịch cộng đồng ở Gành Lăng (Lộc Bình, Phú Lộc) tự tin, đã sẵn sàng để đón và phục vụ du khách.

Gành Lăng là điểm du lịch cộng đồng hứa hẹn thu hút du khách

Hòa vào đời sống sông nước

Ông Phạn Văn Lợi, Chủ tịch HTX Lộc Bình 1 (đơn vị quản lý và khai thác khu du lịch cộng đồng Gành Lăng) cho biết, hiện tại “khung” tour tại Gành Lăng đã được thiết kế. Trước tiên, du khách sẽ tham quan nhà trưng bày nông cụ, được giới thiệu các đặc sản của Lộc Bình, phần nào hiểu được đặc điểm đời sống ở Gành Lăng. Tiếp đến, đi dưới con đường rợp bóng cây, một bên là núi một bên là đầm phá, vào nhà dân để tìm hiểu đời sống gắn với sông nước của hai thôn Hòa An và Mai Gia Phường. Điểm nổi bật của tour là du khách được trải nghiệm đánh bắt thủy hải sản trên đầm Cầu Hai với ngư dân, sau đó, trực tiếp chế biến các món ăn và ngồi trên các nhà chồ để thưởng thức đặc sản.

Để tăng tính hấp dẫn, tour du lịch cộng đồng ở Gành Lăng còn được kết hợp tham quan Thánh Duyên tự ở núi Túy Vân (Vinh Hiền), đạp xe trên những con đường đồi dốc và ngắm cảnh đầm Cầu Hai từ trên cao. Buổi chiều, du khách còn được thả mình ở biển Hải Bình (Lộc Bình) và biển Hàm Rồng (Vinh Hiền), hay ngắm hoàng hôn trên phá… Sau một ngày thăm thú, trải nghiệm nổi bật mà du khách khó có thể quên là tham gia đánh bắt thủy hải sản vào ban đêm với người dân, sáng sớm đi thu hoạch và ra “chợ nổi” bán. Dù không hoành tráng như chợ nổi Quảng Lợi (Quảng Điền), nhưng vẫn có đầy đủ các hoạt động mua bán trên mặt nước. Khi đến với Gành Lăng, du khách chỉ có thể ngủ homestay, hòa cùng với đời sống đời thường, chứ không có các dịch vụ tiêu chuẩn “sao”.

Ông Phạm Văn Lợi thông tin, dự án du lịch cộng đồng Gành Lăng có quy mô 3 ha mặt đất, 9 ha mặt nước. Có 8 hộ tham gia làm dịch vụ homestay. Khu du lịch được dự án Luxembourg hỗ trợ 1,6 tỷ đồng, gồm nhà trưng bày, bãi đỗ xe, đường đi bộ, cầu tàu, thuyền chở du khách, xe đạp du lịch, các hiện vật ngư cụ và các hạng mục khác và tổ chức các lớp tập huấn làm du lịch cho người dân.

Ông Lương Thế Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Bình chia sẻ, địa phương rất kỳ vọng dự án sẽ có thêm nhiều người dân tham gia, chuyển đổi ngành nghề, tiến tới sống tốt với nghề dịch vụ du lịch. Hiện tại, tất cả những hộ tham gia vào dự án đã được tập huấn kỹ năng và được cấp các chứng chỉ hoạt động; các hộ có dịch vụ homestay cũng được đầu tư thêm các tiện nghi, dịch vụ, nhà vệ sinh…

Kết nối, tìm khách

Một triển vọng khác cho khu du lịch cộng đồng Gành Lăng là Quốc lộ 49B qua Lộc Bình đang trở thành cung đường du lịch của các phượt thủ, các tour xe đạp… Các hãng lữ hành có thể kết hợp với Gành Lăng để tạo sự phong phú cho các tour.

Đại hiện Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phú Lộc cho biết, khả năng quảng bá cho Gành Lăng vẫn chưa được mạnh, nhận thấy điều này, ngành du lịch huyện đã làm việc với Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh để hỗ trợ về mặt quảng bá,  đưa hình ảnh lên các trang thông tin điện tử của Sở Du lịch. Bên cạnh đó, huyện Phú Lộc xây dựng cẩm nang, giới thiệu về du lịch cộng đồng ở Gành Lăng.

Theo ông Lương Thế Vĩnh, hiện tại cơ bản các dịch vụ, hoạt động đã sàng, tuy nhiên, còn hạn chế mà địa phương không đủ năng lực thực hiện chính là việc kết nối để đưa khách về thường xuyên. Tín hiệu vui là vừa qua có doanh nghiệp (Công ty TNHH Lộc Lợi) về đầu tư thêm một số hạng mục, như nhà hàng, các chòi ngắm cảnh… Hy vọng, doanh nghiệp sẽ kết nối được với hãng lữ hành để đưa khách về Gành Lăng trong thời gian tới.

Ông Phạm Hữu Chung, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phú Lộc cho biết, huyện sẽ chủ động phối hợp với Sở Du lịch tổ chức các đoàn khảo sát, mời các doanh nghiệp du lịch, nhất là mảng lữ hành về trải nghiệm dịch vụ. Đây là cơ sở để các hãng lữ hành hợp tác với HTX Lộc Bình 1 và đưa khách về trải nghiệm.

UBND xã Lộc Bình đang gấp rút hoàn thành bộ nội dung về văn hóa, lịch sử của địa phương để cung cấp, thông tin cho khách. Về phía Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phú Lộc cũng đang tiếp tục hỗ trợ tập huấn tiếng Anh cơ bản cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cho biết, du lịch – dịch vụ được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của huyện. Tiềm năng về du lịch của huyện khá lớn, nhất là tam giác du lịch Lăng Cô – Cảnh Dương – Bạch Mã. Khu du lịch cộng đồng Gành Lăng là một điểm dừng chân thú vị, có thể làm phong phú thêm sản phẩm du lịch của huyện Phú Lộc.

Đức Quang
(Theo Báo Thừa Thiên Huế)

Similar Articles

Vẽ, viết bậy trên Kỳ Đài: Cần giải pháp mạnh tay hơn

Vẽ, viết bậy trên Kỳ Đài: Cần giải pháp mạnh tay hơn

Nạn vẽ bậy lên di tích Kỳ Đài trước Kinh thành Huế đã kéo dài

Chùa Tra Am – chốn tiêu diêu

Chùa Tra Am – chốn tiêu diêu

Tra Am là ngôi chùa mà tôi biết sớm nhất ở Huế. Đó là khi

Câu chuyện về Đồn Mang Cá

Câu chuyện về Đồn Mang Cá

Nhiều thế hệ Việt Nam, đã từng quen thuộc với hình ảnh "chú bé loắt

Bắp miệt Cồn

Bắp miệt Cồn

Cồn Hến, nhìn lên cầu Trường Tiền - Ảnh: wikipedia Mỗi lần qua về Cồn Hến,

Tản mạn hành trình bún Việt

Tản mạn hành trình bún Việt

Trong ẩm thực Việt Nam, bún là loại món ăn được ưa thích, có mặt

Danh mục

Tìm kiếm:



Có thể bạn quan tâmclose