Văn hóa Huế | Homepage

Đô thị du lịch ở “Vịnh đẹp thế giới”

🕔14.Mar 2019

Nhiều khách sạn, resort, nhà hàng được hình thành, cùng với bãi biển đẹp… Lăng Cô đang từng bước xây dựng được chỗ đứng trên “bản đồ” du lịch của cả nước.

Du khách thưởng ngoạn cảnh đẹp trên đầm Lập An

Du khách lựa chọn

Ông Trần Quang Hào, Giám đốc Huetourist đánh giá, Lăng Cô luôn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn, nhất là vào hai mùa du lịch biển gần nhất (năm 2017 và 2018). Ngoài cơ sở vật chất, nhiều khách sạn, resort đáp ứng nhu cầu thì bãi biển đẹp, nước trong xanh và một số dịch vụ mới được đưa vào khai thác khiến Lăng Cô thêm phần hút khách.

Một du khách ở Hà Nội có dịp đến Lăng Cô chia sẻ trên Mytour.vn rằng, đến Lăng Cô trong một ngày đầy nắng, tận mắt chiêm ngưỡng cảnh sắc nơi đây, mới thực sự ngỡ ngàng bởi vịnh đẹp thế giới. Nhìn từ trên cao, Lăng Cô hệt như một hòn đảo nhỏ với bãi cát mịn màng trải dài được bao bọc chung quanh bởi nước biển xanh thẳm.

Vị khách này còn chia sẻ, buổi chiều thật thoải mái khi đặt lưng xuống một cái ghế có mái che của resort, nằm thưởng thức nắng vàng, nghe tiếng sóng vỗ bờ. Khi nắng chiều buông xuống, Lăng Cô chuyển sang màu vàng huyền bí, trời và biển như hòa làm một. Lúc này, thích thú nhất có lẽ là được tản bộ trên bãi cát phẳng dài, cảm nhận từng lớp cát mịn màng ở dưới bàn chân.

Du lịch Lăng Cô đa dạng dịch vụ, không còn là điểm dừng chân, hay là điểm đến chỉ đơn thuần về du lịch biển. Đến với Lăng Cô, du khách còn được tham gia tour vượt biển ngắm san hô độc đáo ở đảo Sơn Chà hay thích thú khi “check in” ở con đường rẽ nước trên đầm Lập An, được so sánh còn đẹp hơn ở Điệp Sơn (Khánh Hòa). Ông Dương Đăng Trung, Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô cho biết, ngoài biển, ẩm thực là thế mạnh của Lăng Cô, với hàng trăm loại thủy hải sản đặc trưng. Hiện nay, trên đầm Lập An có nhiều nhà hàng được xây dựng mới, đạt chuẩn chất lượng, có thể phục vụ những vị khách kén chọn nhất.

Vịnh Lăng Cô với dải cát trắng được nhìn từ đèo Hải Vân

Các doanh nghiệp du lịch cho rằng, vị trí địa lý của Lăng Cô góp phần khiến nơi đây được khách lựa chọn. Lăng Cô nằm giữa hai sân bay ở Đà Nẵng và Huế nên du khách dễ dàng di chuyển. Ngoài ra, đường bộ và đường sắt cũng rất thuận lợi. Ông Trần Quang Hào thông tin, hiện nay du khách chọn hình thức đi tàu từ TP. Huế đến ga Lăng Cô khá nhiều, thuận lợi cho lữ hành thiết kế tour tuyến hơn.

Bà Đỗ Thị Thanh Tâm, Giám đốc điều hành Thanh Tâm Resort chia sẻ, với mong muốn nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách khi đến Lăng Cô, Thanh Tâm đã đầu tư vốn, xây dựng khu nghỉ dưỡng mới để nâng chuẩn lên 3 sao. Trong tương lai, với lượng khách ổn định, Thanh Tâm sẽ tiếp tục đầu tư thêm những dịch vụ hỗ trợ khác, tăng trải nghiệm khi du khách đến Lăng Cô.

Hướng đến đô thị du lịch biển

Thống kê của UBND huyện Phú Lộc, hiện nay, Lăng Cô có 6 khu du lịch tổng hợp, 50 khách sạn, nhà nghỉ hoạt động, với khoảng 1.100 phòng. Năm 2018, khách đến Phú Lộc ước đạt trên 1 triệu lượt, riêng Lăng Cô chiếm khoảng 70%. Công suất sử dụng phòng ở Lăng Cô vào dịp hè 2018 luôn đạt 80 – 100%.

Lãnh đạo Sở Du lịch đánh giá, với nhu cầu của du khách ngày càng yêu thích du lịch biển kết hợp với nghỉ dưỡng, Lăng Cô hứa hẹn sẽ là điểm đến “hót” trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Thời gian đến, ngành du lịch sẽ tiếp tục phối hợp với các trang thông tin điện tử và các kênh để tăng khả năng quảng bá Lăng Cô nhiều hơn.

Một thuận lợi không thể tốt hơn cho Lăng Cô là Chính phủ đã phê huyệt quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Lăng Cô – Cảnh Dương với mục tiêu đưa khu vực này trở thành điểm đến hàng đầu không chỉ miền Trung mà cả Việt Nam. Nhiều nhà đầu tư lớn cũng mong muốn đầu tư resort, khách sạn, trung tâm du lịch cao cấp ở đây. Ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc phấn khởi, Lăng Cô sẽ thay đổi trong tương lai gần; sẽ là đô thị du lịch mới ở phía Nam của tỉnh, góp phần thu hút khách đến Huế nhiều hơn.

Ông Nguyễn Văn Mạnh cho biết, năm 2019, tròn 10 năm mà Lăng Cô được công nhận danh hiệu “Vịnh đẹp thế giới” do Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới (Worldbays) bình chọn. Để ghi nhận bước tiến trong phát triển du lịch, Phú Lộc sẽ tổ chức Lễ hội “Lăng Cô – Vịnh đẹp thế giới”, dự kiến được tổ chức vào tháng 5/2019. Thông qua lễ hội này, Phú Lộc mong muốn khẳng định Lăng Cô là điểm đến hấp dẫn, qua đó, tăng khả năng quảng bá và thu hút khách đến Lăng Cô trong dịp hè năm nay.

Đức Quang
(Theo Báo Thừa Thiên Huế)

Similar Articles

Câu chuyện về Đồn Mang Cá

Câu chuyện về Đồn Mang Cá

Nhiều thế hệ Việt Nam, đã từng quen thuộc với hình ảnh "chú bé loắt

Đường đến lăng mộ vua Gia Long hơn 100 năm trước khác gì?

Đường đến lăng mộ vua Gia Long hơn 100 năm trước khác gì?

Theo ghi chép cửa Leopold Cadiere, đường đến lăng mộ Gia Long buộc phải đi

Ngôi chùa thanh tịnh rộng 10.000m2 ‘hướng sông Hương, tựa núi Ngự’, được khách du lịch ví như ‘bồng lai tiên cảnh nơi trần thế’

Ngôi chùa thanh tịnh rộng 10.000m2 ‘hướng sông Hương, tựa núi Ngự’, được khách du lịch ví như ‘bồng lai tiên cảnh nơi trần thế’

Huế được xem là vùng đất của những ngôi chùa cổ kính vừa linh thiêng

Khám phá những công trình người Hoa ở Huế – di sản kiến trúc trên đất Cố đô

Khám phá những công trình người Hoa ở Huế – di sản kiến trúc trên đất Cố đô

Không chỉ đơn thuần là những điểm đến mang nét đặc trưng đặc sắc mà

Làng lạ miền Trung: Quý phái An Truyền, dân dã làng Chuồn

Không chỉ nổi danh với gạo dẻo, nếp thơm, cá tôm ngon béo, làng An

Danh mục

Tìm kiếm:



Có thể bạn quan tâmclose