Văn hóa Huế | Homepage

Quán bún bò Huế chỉ bán vào đêm có gì mà nườm nượp khách?

🕔14.Oct 2019
Quán bún bò Huế của chị Ty, nằm sâu trong con hẻm 33 Nguyễn Công Trứ, TP. Huế chỉ bán vào ban đêm và khi nào cũng nườm nượp khách.

Tô bún bò ba chỉ đặc sắc của quán chị Ty trong hẻm 33 Nguyễn Công Trứ.

Ảnh: Bùi Ngọc Long

Đường Nguyễn Công Trứ, TP. Huế, nổi tiếng với nhiều quán bún bò ngon được người dân và du khách tìm đến. Nhưng khác với tất cả các quán bún trên con đường này, quán bún bò Huế của chị Ty chỉ nổi lửa vào ban đêm và lúc nào cũng đông khách.

Quán bún bò Huế chỉ bán vào đêm có gì mà nườm nượp khách? - ảnh 1

Thực khách thưởng thức tô bún bò Huế của chị Ty trong con hẻm 33 Nguyễn Công Trứ, TP.Huế

Ảnh: BNL

Bảng chỉ dẫn bằng mùi thơm

Quán bún nằm sâu trong con hẻm số 33 đường Nguyễn Công Trứ này đã tồn tại hơn 20 năm qua. Từ đầu hẻm, chen chúc giữa khu phố du lịch sôi động với nhiều nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ… quán không hề có bảng hiệu hay bất cứ chỉ dẫn nào. Thế nhưng, càng đi sâu vào trong hẻm dòng người đến quán càng tấp nập. Những hàng xe máy nối đuôi nhau kéo dài.

Thực khách đến với quán đa phần là khách quen, những người bận công việc đi làm về khuya hoặc những người xót dạ sau khi đã tàn cuộc rượu

Quán bún bò Huế chỉ bán vào đêm có gì mà nườm nượp khách? - ảnh 2

Xe máy của thực khách ăn bún bò chị Ty nối dài trong con hẻm

Ảnh: BNL

Dù không có bảng hiệu hay bảng chỉ đường, nhưng khi đi vào chừng nửa con hẻm, thực khách đã bắt đầu nghe mùi hương đặc trưng của bún bò phảng phất trong không gian. Thứ nước của thịt tươi hầm pha quyện trong mùi ruốc đặc trưng xứ Huế đã dắt chân thực khách đến với quán nằm gần cuối con hẻm.

Quán bún của những người đi ăn đêm

Quán bún là khoảng sân nhỏ của gia đình chị Ty chỉ đủ kê 2 dãy bàn, đủ cho 20 người ăn một lượt. Vậy nên, để có được tô bún ấm lòng lúc đêm khuya, nhiều thực khách đành phải đứng chờ cho những người đang ăn đứng dậy mới có chỗ để ngồi. Nhiều thực khách muốn có bún ăn phải phụ lau bàn, bưng rau, bưng bún cho mình.

Quán bún chị Ty trước đây được bán ở chân Đập Đá, sau vì công trình được nâng cấp phải giải tỏa nên chị đã dời vào bán ngay trong nhà của mình, trong hẻm 33 Nguyễn Công Trứ.

Quán bún bò Huế chỉ bán vào đêm có gì mà nườm nượp khách? - ảnh 3

Chị Ty luôn bận rộn để có những tô bún ngon cho khách

Ảnh: BNL

Quán bún bò Huế chỉ bán vào đêm có gì mà nườm nượp khách? - ảnh 4

Đĩa rau sống tươi ngon cũng là thế mạnh của quán

Dù quán nằm ở đâu, thực khách quen với bún đêm vẫn không thể quên được mùi vị bún bò chị Ty. Anh Trần Văn Dần, trước đây làm du lịch ở Huế, sau đã chuyển vào miền Nam lập nghiệp. Thế nhưng, khi nào có dịp ngang qua Huế, anh đều ghé đến quán bún chị Ty.

Anh Dần kể: “Cách đây 20 năm, anh là người thường đến ăn bún khoảng 2 giờ sáng, sau khi đã xong công việc. Làm du lịch là vậy, đêm nào cũng phải phục vụ khách. Sau khi họ đã về khách sạn nghỉ ngơi, tôi mới đến quán làm tô bún ấm lòng rồi về ngủ”.

Quán bún bò Huế chỉ bán vào đêm có gì mà nườm nượp khách? - ảnh 5

Thực khách nườm nượp hàng đêm

Ảnh: BNL

Quán bún bò Huế chỉ bán vào đêm có gì mà nườm nượp khách? - ảnh 6

Quán bún chị Ty có đầy đủ các loại bún đặc trưng của Huế như: bún bò gân, chả cua, giò heo, huyết mềm (huyết vịt)… nhưng loại bún mà thực khách ưa thích nhất vẫn là tô bún heo ba chỉ. Đó là loại thịt heo có đủ cả 3 thành phần mỡ, nạc, gân thơm giòn khiến cho tô bún ngon đặc biệt.

Nếu có dịp đến Huế thăm miền sông Hương núi Ngự, thành quách rêu phong cổ kính của Cố đô một thời, đêm đến, sau khi đã lang thang trải nghiệm cảm giác thi vị của những ngõ ngách Kinh thành, cầu đi bộ gỗ lim bên sông Hương thơ mộng, bạn nên tìm về quán bún bò Huế của chị Ty để thưởng thức tô bún bò đậm đà hương vị xứ Huế.

Bùi Ngọc Long
(Theo Thanh niên)

Similar Articles

Gánh bún tinh mơ

Gánh bún tinh mơ

5g sáng, nhiều người vừa tạt xe vào lề đường với niềm háo hức sẽ

“Bùng nổ vị giác” với bánh canh cá lóc

“Bùng nổ vị giác” với bánh canh cá lóc

Từ bé, tôi đã ngưỡng mộ kỹ thuật xắt bột điêu nghệ của các o,

Tản mạn hành trình bún Việt

Tản mạn hành trình bún Việt

Trong ẩm thực Việt Nam, bún là loại món ăn được ưa thích, có mặt

Bánh ướt dẻo trắng mượt mà…

Bánh ướt dẻo trắng mượt mà…

Chiều chiều, chay xe lên Kim Long ngắm dòng Hương xinh đẹp, tạt vào quán

Cháo gà đêm Bến Ngự

Cháo gà đêm Bến Ngự

Huế vẫn luôn là một điểm ẩm thực hấp dẫn với nhiều món ngon, đặc

Danh mục

Tìm kiếm:



Có thể bạn quan tâmclose