Văn hóa Huế | Homepage

Kéo nhau về biển Hải Dương đẹp hoang sơ và chụp hình thơ mộng ở Huế

🕔29.Sep 2017

Ngoài những địa điểm quen thuộc như Đại Nội, lăng tẩm,.. thì bạn nên ghé qua biển Hải Dương còn đầy nét hoang sơ khi tới Huế nha!

Đi từ trung tâm thành phố Huế theo quốc lộ 49 hướng về biển Thuận An tầm 6km sẽ thấy biển báo rẽ trái về Tam Giang. Rẽ trái theo bảng chỉ dẫn, đi thẳng tầm 5km qua cầu Tam Giang rồi rẽ phải. Tiếp tục đi thẳng vào làng Thái Dương Thượng, rồi Thái Dương Hạ, đến cuối đường sẽ là biển Hải Dương (có tên gọi khác khác là biển Thái Dương, vì thuộc làng Thái Dương).

Biển Hải Dương

Hạnh phúc không phải ở đích đến, hạnh phúc là cả hành trình. Câu này cực đúng trong chuyến phượt nhẹ về biển Hải Dương. Đâu phải chỉ bãi biển Hải Dương này mới là đích đến mới hấp dẫn, trên đường đi cũng sẽ bắt gặp những khung cảnh cực kì nên thơ đảm bảo bạn sẽ vô cùng thích thú và chụp được kha khá ảnh hay ho.

Trên đường đi

Những cánh đồng mênh mông sóng nước, đôi lúc nhấp nhô cái chòi gác nho nhỏ thật chênh vênh, cô độc. Đứng trên cầu Tam Giang bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh người đàn ông nhỏ ngồi câu cá trên chiếc ghe tựa như một bức tranh.

Trên đường ra biển Hải Dương

Thực sự choáng ngợp về cảnh đẹp và sự hoang sơ của nơi này! Ấn tượng đầu tiên là bờ kè bằng bê tông ra biển rêu xanh phủ đầy nhìn rất ma mị…xa xa là có cột đo sóng dập dìu trên biển nhìn rất thích.

Kè bê tông đầy mảng bám của vỏ sò, vỏ hàu..

Kè bê tông đều rêu xanh thơ mộng

Sáng sớm chạy đến đây ngắm bình minh cực đẹp, có thể thả mình nằm trên mấy khối bê tông ngửa mặt lên trời nhìn trời nhìn mây.

Bình minh trên biển

Cuối tuần cả hội bạn lập kèo ra đây cắm trại là số dzách luôn nha! Bãi biển cực rộng và thoáng, lại hầu như không có khách du lịch ghé thăm, mang lều trại ra cắm rồi đốt lửa trại bao vui.

Những bức hình “sâu díp” chụp tại biển Hải Dương

Gần bãi biển còn có rừng thông mát mẻ mà ma mị và thơ mộng nữa, các bạn nữ tha hồ thả dáng chụp hình.

Khi đã thỏa thê với bãi đá thấp các bạn có thể đi bộ hoặc chạy xe máy men theo đương bê tông nhỏ vào sâu hơn sẽ tới bãi đá cao. Những tảng bê tông được đúc hình ngôi sao ba cạnh nằm chồng lên nhau một cách ngẫu nhiên cao tầm 2m, dài hơn 1km hướng ra biển.

Vì đây là bải biển mới còn rất hoang sơ, nên còn ít dịch vụ. Cả bãi đếm sơ sơ có chục nóc nhà bao gồm trông xe, hàng nước, hàng ăn.. Tuy nhiên, vì thế nên giá cả rất rẻ. Tới biển bạn chỉ mất 5k gửi xe bao lâu tùy thích, còn nước uống hay đồ ăn rẻ cực bình dân. Nước uống như ngoài tiệm tạp hóa.

Ngoài ra, mọi người có đến chơi cần phải có ý thức giữ gìn môi trường. Hãy gói rác cùng về đừng xả rác bừa bãi, giữ gìn bãi biển hoang sơ này còn nguyên vẹn những giá trị của nó.

Bạn nên về biển buổi sáng vì không khí trong lành hơn và đón bình minh trên biển tuyệt đẹp. Trưa nắng bạn có thể chui vào “rừng” để ngồi ăn uống và nghỉ ngơi. Nếu thích bạn có thể mang theo cần để câu cá. Biển còn khá là hoang sơ nên tha hồ câu cá bà bắt ốc nha!

Trên những tảng bê tông đầy những vỏ sò bám nên bạn cần chú ý, tránh đi vào sẽ bị chảy máu.

Chúc các bạn có một chuyến đi đáng nhớ và tận hưởng cuộc sống vì đơn giản “chúng ta chỉ có một cuộc đời”.

Song Ngư (tổng hợp)
(Theo Tin tức Việt Nam)

Similar Articles

Bắp miệt Cồn

Bắp miệt Cồn

Cồn Hến, nhìn lên cầu Trường Tiền - Ảnh: wikipedia Mỗi lần qua về Cồn Hến,

Tản mạn hành trình bún Việt

Tản mạn hành trình bún Việt

Trong ẩm thực Việt Nam, bún là loại món ăn được ưa thích, có mặt

Bánh ướt dẻo trắng mượt mà…

Bánh ướt dẻo trắng mượt mà…

Chiều chiều, chay xe lên Kim Long ngắm dòng Hương xinh đẹp, tạt vào quán

Đường đến lăng mộ vua Gia Long hơn 100 năm trước khác gì?

Đường đến lăng mộ vua Gia Long hơn 100 năm trước khác gì?

Theo ghi chép cửa Leopold Cadiere, đường đến lăng mộ Gia Long buộc phải đi

Màu tết ở Đông Ba

Màu tết ở Đông Ba

Tết Nguyên đán đã đến gần. Những ngày này, cùng với tiết trời hửng nắng

Danh mục

Tìm kiếm:



Có thể bạn quan tâmclose