Văn hóa Huế | Homepage

Đắm mình trong vẻ đẹp hoang sơ đầy cuốn hút của bãi biển Hàm Rồng

🕔22.Apr 2018
Nếu bạn đang phân vân chưa tìm được địa điểm “giải ngố” cho những ngày nắng này thì đây sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Nằm cách thành phố chỉ 50km về phía Đông Nam, đây thật sự là điểm đến thú vị cho ngày cuối tuần của bạn với vẻ hoang sơ cuốn hút đến lạ kì.
Bắt đầu xuất phát từ thành phố Huế lúc 12h trưa chạy xe mất khoảng 1h đồng hồ, men theo quốc lộ 49B xuôi về cửa biển Thuận An rồi đi dọc con đường nhựa nằm xuyên suốt dải cát giữa biển và đầm phá về Vinh Hiền và qua một số sự chỉ dẫn của người dân đến khoảng 13h trưa chúng tôi cuối cùng cũng đến nơi. Dù là giữa trưa nhưng không khí nơi đây rất mát vẻ vì một bên là núi còn một bên là biển sóng đánh dạt dào.
Nơi đây hoạt động du lịch hầu như  không có gì chỉ có vài quán ăn nằm rải rác ven biển nên biển gần như giữ được nét hoang sơ thơ mộng ban đầu.
Không thể đợi chờ lâu chúng tôi ngay lập tức lao xuống làn nước mát rượi vùng vẫy với nắng vàng biển xanh. Dường như mọi mệt mỏi phiền muộn đều biết mất chỉ còn lại người và biển.
Bạn cứ tha hồ vùng vẫy bơi lội đến lúc nào chán thì lên bờ đi dọc bờ biển ngắm quang cảnh xung quanh. Chúng tôi phát hiện ra phía trước có vách núi đâm ngang ra biển vô cùng hùng vĩ, đẹp lạ kì, sóng biển đánh vào những tảng đá lớn bám đầy rêu xanh tung bọt trắng xóa.
“Sơn thủy hữu tình” cảnh quan ở đây thực sự như một bức tranh đầy màu sắc thích hợp cho những bạn đam mê nhiếp ảnh hoặc đơn giản chỉ là “selfie”
Nếu chịu khó quan sát bạn sẽ thấy dưới những vách đá sẽ có vô số cua biển khá to và đây có thể là chiến lợi phẩm tươi sạch mang về thành phố khao bạn bè.
Dù chỉ có một buổi chiều ngắn ngủi nhưng chúng tôi thực sự đã có một ngày cuối tuần vui vẻ và ý nghĩa xua tan đi biết bao mệt mỏi ngày thường. Hẹn gặp lại Vinh Hiền, gặp lại Hàm Rồng trong những kì nghỉ cuối tuần tiếp theo.

Similar Articles

Vẽ, viết bậy trên Kỳ Đài: Cần giải pháp mạnh tay hơn

Vẽ, viết bậy trên Kỳ Đài: Cần giải pháp mạnh tay hơn

Nạn vẽ bậy lên di tích Kỳ Đài trước Kinh thành Huế đã kéo dài

Chùa Tra Am – chốn tiêu diêu

Chùa Tra Am – chốn tiêu diêu

Tra Am là ngôi chùa mà tôi biết sớm nhất ở Huế. Đó là khi

Câu chuyện về Đồn Mang Cá

Câu chuyện về Đồn Mang Cá

Nhiều thế hệ Việt Nam, đã từng quen thuộc với hình ảnh "chú bé loắt

Bắp miệt Cồn

Bắp miệt Cồn

Cồn Hến, nhìn lên cầu Trường Tiền - Ảnh: wikipedia Mỗi lần qua về Cồn Hến,

Tản mạn hành trình bún Việt

Tản mạn hành trình bún Việt

Trong ẩm thực Việt Nam, bún là loại món ăn được ưa thích, có mặt

Danh mục

Tìm kiếm:



Có thể bạn quan tâmclose