Văn hóa Huế | Homepage

Cố đô Huế thân thiện hơn khi tổ chức nhà vệ sinh miễn phí

🕔26.Apr 2017

Du khách rất ấn tượng khi bắt gặp nhiều biển chỉ dẫn “Welcome to WC Free” ở cố đô Huế.

4

Du khách vào sử dụng “nhà vệ sinh cộng đồng” tại Sở KH&ĐT tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Ngay bên cổng Sở KH&ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế (số 7 Tôn Đức Thắng, TP Huế), tấm biển Welcome to WC Free còn khá mới. Chữ WC được “cách điệu” bằng hình tượng một người nam và nữ thường thấy ở các nhà vệ sinh công cộng. Sau khi vào cổng, chỉ cần đi theo các mũi tên chỉ dẫn, du khách thoải mái vào sử dụng nhà vệ sinh ở tầng 1.

Một số nhà hàng, khách sạn trên các tuyến đường được xem là “phố Tây” của cố đô Huế như: Võ Thị Sáu, Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Thái Học… cũng treo các tấm biển phục vụ du khách sử dụng nhà vệ sinh của mình. Trong khi đó, tuyến đường Lê Lợi chạy dọc sông Hương, ngoài tấm biển “Welcome to WC Free” chỉ dẫn du khách vào sử dụng nhà vệ sinh công cộng ở Công viên Lý Tự Trọng…, nhiều cơ quan, đơn vị cũng đã treo các tấm biển phục vụ du khách vào giải quyết “nỗi buồn”.

“Chúng tôi thật sự ấn tượng khi bắt gặp nhiều tấm biển chỉ dẫn “Welcome to WC Free” như thế này trên nhiều tuyến đường ở TP Huế. Vấn đề không chỉ là miễn phí, mà chính là giúp cho du khách chúng tôi không còn phải lo chạy tìm kiếm nhà vệ sinh khi đi tham quan du lịch”, vợ chồng anh Hồ Quốc Vũ, du khách đến từ TP.HCM chia sẻ.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, chỉ sau thời gian ngắn phát động chương trình “xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng” phục vụ du khách, hiện có rất nhiều khách sạn, hộ kinh doanh, cơ quan công sở… trên địa bàn TP. Huế gắn biển hiệu để “mời chào” du khách vào sử dụng miễn phí nhà vệ sinh hiện có của mình.

 Ông Phan Thiên Định, Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, chương trình Xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng được Sở phối hợp với Hiệp hội Du lịch và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên – Huế và các ngành liên quan tích cực triển khai. Phần lớn các đơn vị được vận động đều hưởng ứng tích cực và đã ký vào bản thỏa thuận tham gia chương trình nhà vệ sinh cộng đồng, thể hiện tinh thần trách nhiệm với địa phương, cộng đồng cũng như ý thức trách nhiệm đối với du khách.

Theo ông Định, mô hình này giải quyết nhu cầu vệ sinh công cộng cho một bộ phận khách du lịch và ngay cả một bộ phận người dân địa phương, hạn chế việc đi vệ sinh không đúng nơi quy định. Qua đó cũng tạo nên hình ảnh đẹp, thân thiện của người dân Huế đối với du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, đây cũng là hình thức để giáo dục người dân, doanh nghiệp trên địa bàn có trách nhiệm trong hoạt động du lịch, góp phần tạo nên môi trường văn minh, thân thiện của một đô thị du lịch để thu hút du khách…

Sở KH&ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế đã thành lập tổ, phối hợp với Hiệp hội Du lịch và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh… đi tuyên truyền vận động các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn TP Huế. Điều đặc biệt, ngay khi tiếp nhận chủ trương, hầu hết mọi người đều rất ủng hộ. Các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh, các khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng, showroom, văn phòng công ty lữ hành… tự nguyện bố trí khu sử dụng vệ sinh phù hợp cho “khách lạ’”.

“Quá trình triển khai, các đơn vị ở các trục đường có nhiều khách du lịch nhiều đã tham gia tích cực. Hiện, đã có hơn 50 doanh nghiệp, cơ quan đơn vị đăng ký tham gia, gắn biển hiệu. Những hộ đăng ký khác nhưng chưa đảm bảo tiêu chí, các đơn vị chức năng sẽ phối hợp hướng dẫn để họ đảm bảo yêu cầu chung. Mình miễn phí nhưng phải sạch đẹp”, ông Định cho hay.

Duy Lợi
Theo Báo Giao thông)

Similar Articles

Kim Long có gái mỹ miều

Kim Long có gái mỹ miều

Đất Huế một thời đế đô, giai nhân dập dìu tụ hội đã đành. Mãi

Những khoảng Huế xanh

Những khoảng Huế xanh

Rong ruổi trên những con đường xứ Huế thật chậm mới nhận ra màu xanh

Phước Tích – Những vết dấu thời gian

Phước Tích – Những vết dấu thời gian

Thiên nhiên ưu đãi cho xứ Huế nhiều thắng cảnh nên thơ và những con

Xin đi từ thơ ấu

Xin đi từ thơ ấu

Ấn tượng sâu đậm nhất của tôi thời thơ ấu đọng lại bây giờ là

Ngao bung – “bung là ăn”

Ngao bung – “bung là ăn”

Lâu lắm mới gặp bạn ở quê lên thành phố chơi. Bạn nằng nặc đòi

Danh mục

Tìm kiếm:



Có thể bạn quan tâmclose