Văn hóa Huế | Homepage

Về thăm cố đô Huế

🕔05.Jul 2016

Chúng tôi có dịp ghé thăm Huế trong chuyến đi kết hợp Huế – Đà Nẵng – Hội An. Do chỉ lưu lại Huế một ngày nên có khá ít thời gian tham quan, tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số kinh nghiệm du lịch tự túc tại Huế trong một ngày, còn Đà Nẵng – Hội An tôi sẽ viết ở một chủ đề khác. Hy vọng kinh nghiệm của tôi sẽ giúp ích được cho các bạn.

Chúng tôi xuất phát ở Thành phố Hồ Chí Minh và chọn máy bay làm phương tiện di chuyển. Giá vé máy bay đi Huế cũng khá rẻ, nhưng do đặt trễ nên chúng tôi tận dụng mọi nguồn giảm giá có thể. Tôi chọn đặt vé máy bay thông qua app có tên là Traveloka, trang web này đang khuyến mãi giảm 10% khi đặt vé qua ứng dụng, vé máy bay đi Huế chỉ còn tầm một triệu VND đã bao gồm thuế của hãng Jetstar hoặc Vietjet. Traveloka cũng cho phép thanh toán qua thẻ ngân hàng, tôi chỉ việc tìm kiếm chuyến bay và làm theo các bước, cuối cùng thanh toán và chờ email xác nhận, cũng khá là nhanh. Đồng thời, tôi cũng đặt phòng khách sạn thông qua Traveloka, sử dụng cùng một dịch vụ sẽ giúp bạn bớt phiền hà bởi những vấn đề phát sinh phiền phức vì trước đó tôi đã từng đặt khách sạn thông qua Traveloka rồi, rất uy tín và đáng tin cậy. Thời gian bay từ Sài Gòn đến Huế khoảng 1 giờ 30 phút, đến sân bay Phú Bài các bạn có thể dùng dịch vụ đưa đón sân bay hoặc đi taxi vào thành phố Huế chỉ trong vòng từ 15 đến 20 phút. Ngoài ra sẽ rẻ hơn rất nhiều nếu bạn đi bằng xe bus, tuy nhiên cũng mất nhiều thời gian hơn.

bunbo111nguyenlam1_fslb[1]

Ăn uống tại Huế khá đa dạng nhưng chủ yếu vẫn là các món bún, bạn có thể chọn một tô bún Bò Huế trên đường Lý Thường Kiệt hoặc bún chả cá, bún riêu trên đường Nguyễn Huệ với giá chỉ 25.000 VND/tô.

Buổi sáng chúng tôi đi tham quan chùa Thiên Mụ trong tiết trời mát mẻ, bầu trời cao xanh không một gợn mây. Chùa Thiên Mụ cách trung tâm thành phố khoảng 5km, là ngôi chùa nổi tiếng trong các bài ca dao tục ngữ thơ ca Việt Nam, chùa nằm bên bờ dòng sông Hương thơ mộng, kiến trúc cổ kính và không gian trữ tình khiến chúng tôi không khỏi suýt xoa trước vẻ đẹp của cảnh vật nơi này. Chúng tôi lần lượt đi tham quan đình Hương Nguyện, tháp Phước Duyên và điện Đại Hùng. Dù không theo đạo Phật nhưng cũng cảm thấy thanh tịnh khi bước chân vào cửa chùa – cứ như chùa đã ngăn lại tất cả muộn phiền và đặt chúng bên ngoài cánh cửa.

unnamed (1)

Tầm 10g chúng tôi đến tham quan Đại Nội nằm trong kinh thành Huế cách cầu Tràng Tiền khoảng 1km. Vé tham quan cho nơi này là 150.000 VND cho mỗi người. Mặc dù ở đây có dịch vụ cho thuê xe để tiện di chuyển trong đại nội, nhưng vì muốn tản bộ để thưởng thức được trọn vẹn khu Đại Nội nên chúng tôi quyết định không thuê xe. Chúng tôi đi thăm quan bảo tàng Bảo Vật Cung Đình rồi xem lễ Đổi Gác ở Ngọ Môn. Các bạn cũng có thể đến xem trình diễn Tiểu Nhạc tại điện Thái Hòa, Đại Nhạc tại Thế Miếu và Ca Huế tại cung Trường Sanh. Tất cả các chi phí đã gói gọn trong 150.000 VND tiền vé cổng.

kinh thanh hue

Tầm trưa chúng tôi ghé đường Phạm Hồng Thái để ăn cơm Hến – một món đặc sản tại Huế, rồi ghé chợ Đông Ba mua vật phẩm quà tặng lưu niệm. Trong chợ cũng có nhiều hàng quán ăn ngon, nếu các bạn không thích ăn cơm Hến thì có thể ăn tại các quầy thức ăn trong chợ. Những tinh tuý văn hoá vật chất của Thừa Thiên – Huế còn giữ được cho đến nay đều có thể tìm thấy ở chợ Ðông Ba như: nón lá Phú Cam, dao kéo Hiền Lương, đồ kim hoàn Kế Môn, mè xửng Song Hỷ, dâu Truồi, chè Tuần, quít Hương Cần, thanh trà Lại Bằng, sen khô hồ Tịnh, hàng mã hoa giấy làng Sình… và cả những món ăn Huế truyền thống, bình dân như: cơm hến, bún bò, bánh lá, chả tôm, bánh khoái, chè đậu ván…Chợ Ðông Ba đã trở thành trung tâm cung cấp những sơn hào hải vị cho các nhà hàng, khách sạn quốc tế, bán các món đặc sản Huế cho khách du lịch từ bốn bể năm châu đến tham quan di sản thế giới tại Huế.

cau truong tien

Sau thời gian nghỉ ngơi tại khách sạn, buổi tối chúng tôi đi thưởng thức cơm Vua gồm những món nem công, chả phụng … như thực đơn của Vua Chúa ngày xưa. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy trải nghiệm này ở các nhà hàng trên đường Lê lợi. Ăn tối xong các bạn có thể đi dạo trên cầu Tràng Tiền hoặc đi du thuyền nghe ca hát trên sông Hương với chi phí khoảng 100.000 VND/ người.

lang tu duc

Nét đẹp của Huế cổ kính mà thanh tịnh, con người Huế nói năng đi đứng cũng nhẹ nhàng. Đến đây khiến chúng tôi có cảm giác như lạc vào chốn thanh bình nào đấy. Huế không nhỏ nhưng để đi tham quan hết được các địa điểm có lẽ cần phải mất vài ngày. Đành hẹn Huế ở chuyến đi lần sau. Huế đẹp quá phải không các bạn, còn chần chừ gì mà không vào Traveloka đặt vé máy bay đi Huế ngay bây giờ!

Đinh Văn Hoàng

Similar Articles

Vẽ, viết bậy trên Kỳ Đài: Cần giải pháp mạnh tay hơn

Nạn vẽ bậy lên di tích Kỳ Đài trước Kinh thành Huế đã kéo dài

Chùa Tra Am – chốn tiêu diêu

Tra Am là ngôi chùa mà tôi biết sớm nhất ở Huế. Đó là khi

Câu chuyện về Đồn Mang Cá

Nhiều thế hệ Việt Nam, đã từng quen thuộc với hình ảnh "chú bé loắt

Đường đến lăng mộ vua Gia Long hơn 100 năm trước khác gì?

Theo ghi chép cửa Leopold Cadiere, đường đến lăng mộ Gia Long buộc phải đi

Ngôi chùa thanh tịnh rộng 10.000m2 ‘hướng sông Hương, tựa núi Ngự’, được khách du lịch ví như ‘bồng lai tiên cảnh nơi trần thế’

Huế được xem là vùng đất của những ngôi chùa cổ kính vừa linh thiêng

Danh mục

Tìm kiếm:

Có thể bạn quan tâmclose