Văn hóa Huế | Homepage

Những món ăn Huế hút hồn du khách ghé thăm

🕔07.Aug 2018

Vùng đất cố đô luôn được biết đến là nơi có nền ẩm thực truyền thống phong phú. Du khách đến Huế không chỉ bị hấp dẫn bởi đồ ăn ngon, mà còn đa dạng và khá rẻ.

Nhung mon an Hue hut hon du khach ghe tham hinh anh 1
Cơm hến: Món ăn đặc sản này của Huế được làm từ cơm trắng nấu chín để nguội. Người ta cho phần thịt hến cùng các phụ gia, thêm tóp mỡ được chiên giòn. Cơm hến có thêm chút mắm ruốc Huế bùi bùi, chát chát, hơi cay và hăng. Ảnh: @ ntnhan237.
Nhung mon an Hue hut hon du khach ghe tham hinh anh 2
Cơm hến thường được ăn kèm rau sống, bắp chuối, giá đỗ và ít thân khoai môn trắng thái nhỏ. Lạc được rang vàng và phi dầu mỡ cho có màu đẹp mắt sau đó phủ lên trên, vừa đem lại vị thơm ngon đặc trưng cho món ăn, cũng thêm phần thẩm mỹ khi bày lên mâm khách. Ảnh: @thuhien1195.
Nhung mon an Hue hut hon du khach ghe tham hinh anh 7
Tré Huế: Tré là món ăn đặc sản của miền đất cố đô. Tré có hai loại: Tré bò và tré heo. Tré bò màu nâu thơm mùi thính và có vị ngọt đậm. Tuy gọi là tré bò nhưng vẫn phải có thịt ba chỉ rán vàng, thái sợi, trộn riềng, tỏi, thính, bọc lá ổi, gói bằng lá chuối như nem chua. Còn tré heo màu đỏ nâu cũng thơm mùi thính, tỏi, vị ngọt hơi đậm, hơi chua, làm bằng thịt ba chỉ rán vàng, thái chỉ trộn riềng, tỏi, thính, bọc lá đinh lăng và cũng gói bằng lá chuối. Ảnh: @trucpink11.
Nhung mon an Hue hut hon du khach ghe tham hinh anh 8
Bánh canh Nam Phổ: Món bánh canh độc đáo đất Huế được xếp hạng là một trong những loại bánh hấp dẫn nhất Việt Nam. Tên món bánh bắt nguồn từ tên ngôi làng Nam Phổ thuộc huyện Phú Vang – Thừa Thiên Huế. Ảnh: @trungbuii.
Nhung mon an Hue hut hon du khach ghe tham hinh anh 9
Nếu nhìn sơ qua, bạn sẽ dễ lầm tưởng món ăn này với một tô soup. Bánh canh Nam Phổ đặc sệt, sánh dẻo do có bột năng. Món ăn này có màu gạch đỏ cam lạ mắt. Dù xứ Huế nổi danh với ẩm thực cung đình cao lương mỹ vị, món ăn bình dân này vẫn làm say lòng mọi du khách khi đến đây. Ảnh: @oanhoanh2111.
Bích Phương
(Theo Zing)

Similar Articles

Gánh bún tinh mơ

Gánh bún tinh mơ

5g sáng, nhiều người vừa tạt xe vào lề đường với niềm háo hức sẽ

“Bùng nổ vị giác” với bánh canh cá lóc

“Bùng nổ vị giác” với bánh canh cá lóc

Từ bé, tôi đã ngưỡng mộ kỹ thuật xắt bột điêu nghệ của các o,

Tản mạn hành trình bún Việt

Tản mạn hành trình bún Việt

Trong ẩm thực Việt Nam, bún là loại món ăn được ưa thích, có mặt

Bánh ướt dẻo trắng mượt mà…

Bánh ướt dẻo trắng mượt mà…

Chiều chiều, chay xe lên Kim Long ngắm dòng Hương xinh đẹp, tạt vào quán

Cháo gà đêm Bến Ngự

Cháo gà đêm Bến Ngự

Huế vẫn luôn là một điểm ẩm thực hấp dẫn với nhiều món ngon, đặc

Danh mục

Tìm kiếm:



Có thể bạn quan tâmclose